221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1287285
Giá vàng thế giới lập kỷ lục cao mọi thời đại mới
0
Photo
null
Giá vàng thế giới lập kỷ lục cao mọi thời đại mới
,

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng vọt và đã lập mức cao kỷ lục mọi thời đại mới do giới đầu tư lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu và lạm phát trong tương lai tại nhiều nước.

TIN LIÊN QUAN

Bnet
Giá vàng thế giới lập kỷ lục cao mọi thời đại mới. (Ảnh: Bnet)

Giới quan sát thị trường cho rằng, vàng có thể còn tăng mạnh trong ngắn hạn và hướng tới mục tiêu 1.350 USD/ounce, thậm chí cao hơn vào cuối năm nay.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York chốt phiên 18/6 tăng 9,6 USD (+0,77%) lên 1.258,3 USD/ounce. Vàng giao ngay tăng 11,3 USD lên 1.256,5 USD/ounce.

Cả giá giao ngay và giao sau xác lập trong phiên giao dịch 18/6 đều là mức cao kỷ lục mọi thời đại mới (so với kỷ lục cũ là 1.254,5 USD/ounce ghi nhận vào ngày 8/6 vừa qua).

Trong phiên, có lúc vàng giao tháng 8 còn lên tới 1.263,7 USD/ounce. Vàng giao ngay có lúc lên gần 1.264 USD/ounce.

Tính chung từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng khoảng 14%.

Vàng đêm qua tiếp tục tăng mạnh và lên mức cao kỷ lục mới chủ yếu là do giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu sẽ còn kéo dài và lan rộng sang các nước khác. Bên cạnh đó, khả năng lạm phát cao thời hậu suy thoái cũng là yếu tố hỗ trợ rất mạnh cho vàng.

Trong phiên giao dịch liền trước, vàng đã tăng vọt do giới đầu tư nhận thông tin xấu về kinh tế Mỹ và thị trường trái phiếu Tây Ban Nha.

“Vấn đề nợ tại châu Âu đang khiến nhiều nước trong khu vực chuyển sang nắm giữ vàng. Chúng ta đang chứng kiến một cuộc di chuyển từ đồng Euro sang loại tài sản có giá trị thực thụ”, Daniel Pavilonis - chiến lược gia thị trường cao cấp của Lind-Waldock nói.


Theo chuyên gia Spencer Patton, người sáng lập ra Quỹ Steel Vine Investments, các biểu đồ kỹ thuật đang cho thấy xu hướng tăng giá là rất rõ ràng. “Chúng ta đang chứng kiến một loạt các đỉnh và đáy cao dần lên. Hôm nay (18/6) đỉnh mới đã được thiết lập”.

Theo Spencer, khó có thể chỉ cái đích chính xác của vàng nhưng mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.350 USD/ounce.

  • H.Linh (Theo BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,