221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1285206
Giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt
0
Article
null
Giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt
,

Giá vàng thế giới đêm qua giảm khá mạnh do nhiều nhà đầu tư quyết định chốt lời khi giá lên đỉnh điểm trong phiên giao dịch trước đó. Nhu cầu đầu tư vào một số tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán tăng trở lại cũng góp phần kéo vàng đi xuống.

TIN LIÊN QUAN

bloombiz
Vàng giảm mạnh dưới áp lực chốt lời. (Ảnh: Bloombiz)

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York chốt phiên 9/6 giảm 15,7 USD xuống 1.229,9 USD/ounce.

Tới 6h30 sáng 10/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 8 trên thị trường châu Á tăng nhẹ 2,8 USD (+0,23%) lên 1.232,7 USD/ounce.

Vàng giao ngay hiện cũng đang xoay quanh ngưỡng 1.230 USD/ounce.

Vàng giảm khá mạnh đêm qua chủ yếu là do giới đầu tư nhanh chóng bán vàng ra để chốt lời trong bối cảnh giá không thể trụ vững trên ngưỡng 1.250 USD/ounce. Trong phiên giao dịch trước đó (8/6), vàng đã 2 lần chinh phục được ngưỡng này và ghi nhận mức cao kỷ lục mọi thời đại mới nhưng không thể trụ vững và nhanh chóng rớt trở lại.

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của chứng khoán, dầu thô và đồng Euro giá thấp trong phiên giao dịch đêm qua cũng cho thấy các nhà đầu tư đang chuyển sang các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn, thay vì nắm giữ đồng USD. Điều này có nghĩa là, vàng với tư cách là một nơi ẩn trú an toàn khi các thị trường có biến cố không còn là lựa chọn số 1.

Các báo cáo từ Reuters cho biết, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 5 sẽ tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cho thấy, nền kinh tế thế giới có thể sẽ hồi phục mạnh hơn trong các tháng tới.

Hơn thế nữa, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), Ben Bernanke cũng đã đưa ra những nhận xét chung khá khả quan về nền kinh tế Mỹ trong cuộc điều trần trước quốc hội đêm qua.

Một điểm khá thú vị khi được hỏi về đợt tăng giá mạnh của vàng gần đây, Bernanke cho biết “tôi không hiểu rõ về lý do vàng tăng mạnh”. Điều cho lại càng củng cố câu châm ngôn cũ kỹ của thị trường rằng các nhà kinh tế khổng là tay buôn giỏi được. Tuy nhiên, câu nói đó cũng cho thấy, theo đánh giá của Bernanke, vàng đang thiếu yếu tố hỗ trợ.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá về ngắn hạn vẫn đang được củng cố vững chắc. Chưa có tín hiệu nào cho thấy đỉnh mới của thị trường đã được lập trong phiên vừa qua. Mục tiêu tiếp theo của vàng là ngưỡng cản 1.300 USD/ounce. Mức hỗ trợ là mức giá thấp nhất của tuần qua là 1.198,1 USD/ounce.

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,