221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1277901
USD tăng giá, thị trường nóng dần
0
Article
null
USD tăng giá, thị trường nóng dần
,

 - Sáng nay (7/5), hoạt động mua bán USD trên thị trường tự do Hà Nội đã sôi động hẳn lên, sau khi giá USD tăng trở lại. Ngay từ đầu giờ sáng, các đại lý đã có nhiều khách hàng tới giao dịch.

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù, tỷ giá do Ngân hàng Nhà nước công bố vẫn ở mức 18.544 đồng/USD, nhưng giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại đã được điều chỉnh tăng.

Cụ thể, giá USD tại Vietcombank đứng ở mức 18.950 - 19.040 đồng/USD, tăng khoảng 10 đồng so với ngày hôm qua. Điều chỉnh này khiến cho giá USD trong ngân hàng giữ được khoảng cách cao hơn so với thị trường tự do.
 

Mô tả ảnh.
USD tiếp tục lên giá. (Ảnh: VNN)

Trong khi đó, giá giao dịch USD tự do sáng 7/5 ở Hà Nội phổ biến ở mức 18.960 - 19.000 đồng/USD, không thay đổi so với ngày hôm trước.

Tuy nhiên, phiên tăng mạnh hôm 6/5 đã thu hút nhiều người dân đi mua. Động thái này được xem là sẽ khiến USD tự tăng trở lại.

Theo nguồn tin Ngân hàng Nhà nước, trong tháng 4 vừa qua, thị trường ngoại tệ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tích cực. Lượng ngoại tệ các tổ chức tín dụng bán cho Ngân hàng Nhà nước tăng dần.

Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng ổn định ở mức 18.544đ/USD, tỷ giá giao dịch của các ngân hàng thương mại luôn thấp hơn trần cho phép và có xu hướng giảm. Tỷ giá trên thị trường tự do có lúc đứng thấp hơn niêm yết của các ngân hàng thương mại,.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,