221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1281874
Toyota liên tiếp ngừng bán Lexus LS
1
Photo
null
Toyota liên tiếp ngừng bán Lexus LS
,

Sau tuyên bố thu hồi 11.500 xe Lexus LS trên toàn cầu, hãng xe Toyota của Nhật Bản lại liên tiếp thông báo ngừng bán dòng xe này tại Mỹ và Hàn Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Brian Lyons, phát ngôn viên của Toyota, hôm 24/5 cho biết, các đại lý Lexus tại Mỹ sẽ tạm ngừng bán mẫu LS cho tới khi nào họ nhận được con chip mới để thay thế cho khách hàng. Khả năng con chip này sẽ được giao hàng từ trung tuần cho tới cuối tháng 6 tới.

01.jpg
Toyota liên tiếp ngừng bán Lexus LS tại Mỹ và Hàn Quốc (Ảnh: AutoEvolution)

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã tuyên bố thu hồi 11.500 chiếc Lexus trên phạm vi toàn cầu để sửa lỗi liên quan tới hệ thống lái, trong đó có khoảng 3.800 chiếc sedan LS 460 và LS 600h đời 2010 được tiêu thụ tại Mỹ.

Theo AP, vô-lăng ở các dòng xe thuộc diện thu hồi không tự động trả lái đủ nhanh sau khi xoay một vòng rộng, khiến xe có nguy cơ chệch hướng so với chủ định của tài xế.

Trang tin Leftlane cho hay, hiện tượng trên ở các mẫu LS sẽ được hệ thống lái tự động giải quyết sau vài giây và tài xế có thể nhận ra sự thay đổi khi vô-lăng từ từ quay trở lại vị trí trung tâm. Tài xế vẫn giữ được kiểm soát xe, bởi hệ thống lái sẽ tự động chỉnh lại.

Để giải quyết lỗi này, Toyota nói rằng, họ sẽ thay một con chip máy tính trong hệ thống lái của xe. LS là dòng sedan 4 cửa sang trọng của Lexus. Tính tới nay, Toyota đã bán được khoảng 4.000 chiếc xe thuộc dòng này tại Mỹ, chiếm khoảng 6% tổng doanh số của Lexus.

Trước đó, hôm 20/5, Toyota Hàn Quốc cũng thông báo tạm dừng bán 3 mẫu xe Lexus gồm LS460, LS460L và LS600hL tại nước này do vấn đề ở hệ thống lái.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 2001, Toyota Hàn Quốc phải tạm dừng bán xe vì một vụ triệu hồi sản phẩm. Các mẫu xe Lexus sẽ bị thu hồi hiện đang được tiêu thụ rộng rãi tại Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản.

  • Hương Ly (theo AP, Reuters, Leftlane)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,