221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1281230
Quan chức Mỹ "tố" Toyota bất tín
0
Article
null
Quan chức Mỹ 'tố' Toyota bất tín
,

(TinnhanhVietNamNet) - Toyota chỉ hứa suông để trấn an dư luận, chứ không điều tra đến cùng nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng tốc bất ngờ  như đã cam kết.

TIN LIÊN QUAN

Cáo buộc trên được ông Henry Waxman, Chủ tịch Ủy ban thương mại và năng lượng, thuộc Hạ viện Mỹ đưa ra ngày hôm qua (20/5).

Ông Waxman cho biết, ông khó mà tin được trước những lời trấn an từ phía Toyota rằng lỗi điện tử  (trên hệ thống vi mạch giám sát khả năng điều khiển vô lăng) không phải là nguyên nhân của hiện tượng này.

Vị chủ tịch Ủy ban thương mại và năng lượng của Hạ viện cũng khẳng định không có bằng chứng nào chứng tỏ Toyota đã tiến hành điều tra toàn diện lỗi điện tử trên các dòng xe mà hãng này phải thu hồi hàng loạt hồi tháng 2.

Mô tả ảnh.
Uy tín của Toyota một lần nữa lại tụt hạng (Ảnh: choxe).

Đáng kể hơn, cuộc điều tra được Ủy ban này tiến hành sau khi Toyota ra điều trần lần cuối vào tháng 2 đã phát hiện 2 sai phạm trong nghiên cứu mà nhà sản xuất này và hãng tư vấn kỹ thuật Exponent phạm phải.

Thứ nhất, Exponent chỉ nghiên cứu trên các xe tiêu bản, chứ không phải những xe được xuất ra thị trường. Thứ hai, nghiên cứu này chỉ nhằm đối phó với vụ kiện, mà không vì mục đích tìm hiểu những nguyên nhân  có thể dẫn đến tình trạng tăng tốc độc ngột.

Trước đó, Toyota luôn một mực phủ nhận sự liên quan giữa lỗi điện tử và hiện tượng tăng tốc bất ngờ ở một số dòng xe của hãng này,  đồng thời cam kết sẽ điều tra nguyên nhân gốc rễ của hiện tượng này.

Để đảm bảo minh bạch, Toyota đã thuê hãng tư vấn kỹ thuật Exponent tiến hành kiểm tra độc lập. Tuy nhiên, theo vị chủ tịch Ủy ban thương mại, nhiệm vụ của hãng này chỉ là làm rối tung dư luận và làm chứng cho việc xe Toyota không mắc lỗi điện tử.

  • H. Trang (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,