221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279043
Ôtô lao lên đâm máy bay do bị cướp số
0
Article
null
Ôtô lao lên đâm máy bay do bị cướp số
,

- Theo tường trình ban đầu của lái xe ôtô chở dầu trong vụ đâm vào máy bay Vietnam Airlines, khi lái xe và nhân viên kỹ thuật đang ở ngoài ôtô để chuẩn bị tra nạp thì bất ngờ ôtô bị cướp số, chồm lên lao về phía trước và đâm vào máy bay.

TIN LIÊN QUAN

Máy bay Vietnam Airlines đã phải đưa về xưởng để sửa chữa sau khi bị ôtô va quệt (ảnh Vinapco)
Máy bay Vietnam Airlines đã phải đưa về xưởng để sửa chữa sau khi bị ôtô va quệt (ảnh Vinapco)

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nói rằng, sáng nay (12/5), đoàn thanh tra của Cục Hàng không, gồm các chuyên viên phụ trách Khoa học công nghệ của Cục và nhân viên Cảng vụ Hàng không miền Nam, đã có buổi làm việc tại TP.HCM.

Đoàn sẽ điều tra, tìm hiểu nguyên nhân sự cố và đề xuất biện pháp khắc phục, xử lý.

Ông Thắng cho biết, theo tường trình ban đầu của lái xe, nguyên nhân là do ôtô bị cướp số bất ngờ lao lên, đâm vào máy bay của Vietnam Airlines khi đang chuẩn bị tiếp nhiên liệu.

Do là ôtô chuyên dụng nên xe có hai chức năng: vừa để chạy vừa để tra nạp dầu. Trùng với giả thuyết của một kỹ sư ôtô mà VietNamNet phỏng vấn, ông Thắng nhận xét, có khả năng lái xe chưa về số 0 nên khi khởi động động cơ trở lại để bơm dầu, xe đã bất ngờ chồm lên khi đang ở vị trí tiếp cận máy bay.

Đầu xe kẹt vào động cơ bên trái máy bay khiến dầu bị rò rỉ ra sân đỗ.

Ông Thắng cũng cho biết, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam đã gửi văn bản báo cáo Cục Hàng không về sự cố ôtô chở dầu của Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam đâm hỏng động cơ máy bay tại sân Tân Sơn Nhất đêm 9/5.

Theo đó, xe ôtô tra nạp xăng dầu biển số SGN-21801 đã va vào động cơ bên trái của máy bay Boeing 777, thực hiện chuyến bay VN543 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức), dự kiến cất cánh lúc 23h10’.

Hậu quả là máy bay bị rách chóp đuôi động cơ, chiều dài khoảng 25cm; miếng ốp giá động cơ bị thủng hai lỗ. Giá động cơ bị nghiêng so với vị trí ban đầu khoảng 8 độ. Ôtô tra nạp bị cong hệ thống thủy lực của sàn nâng bơm dầu, cầu thang sàn nâng bị biến dạng.

  • Phương Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,