221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1276496
Nước nào giầu nhất thế giới?
1
Article
null
Nước nào giầu nhất thế giới?
,
Sự giầu có được tính theo nhiều cách. Nếu chỉ tính về khoáng sản thì không có nước nào đọ được với Nam Phi. Theo một nghiên cứu của Tập đoàn ngân hàng Citigroup, đất nước này có tổng giá trị khoáng sản lên tới khoảng 2.500 tỷ USD.

TIN LIÊN QUAN


1
TauTona là một trong những mỏ lớn nhất của AngloGold nằm ở phía Tây vùng Wits của Nam Phi. (Ảnh: Miningmx)

Theo tính toán của chuyên gia khoáng sản Craig Sainsbury của Citigroup, nước Nga nổi tiếng với khối tài nguyên khoáng sản khổng lồ cũng chỉ xếp ở vị trí thứ hai và đứng ở vị trí thứ ba là Úc.


Báo cáo cho biết, các quốc gia Nam Phi, Guinea, Ukraine, Ấn Độ và Kazakhstan tất cả đều có trữ lượng khoáng sản không liên quan tới năng lượng nhiều hơn 200 tỷ USD.

Các mỏ tại các nước nói trên cũng có thể khai thác trung bình hơn 100 năm với tốc độ khai thác như hiện tại.

Guinea và Kazakhstan có dự trữ khoáng sản rất có giá trị nhưng hoạt động khai thác thấp và hiện đang được các doanh nghiệp khai khoáng và các quỹ đầu tư nước ngoài rất quan tâm.

Cũng theo báo cáo, các mỏ khoáng sản tại Trung Quốc đang cạn kiệt và chỉ có thể khai thác được trung bình 17 năm nữa. Hiện tại, Trung Quốc đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào kim loại và khai khoáng. Cụ thể, Trung Quốc sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các mỏ đồng và sắt, cùng với một số tài nguyên năng lượng khác như than đá và uranium.

Về phần Nam Phi, trong tổng số 2.500 tỷ USD giá trị khoáng sản thì có tới 2.300 tỷ nằm là kim loại bạch kim.

Với Nga, sắt chiếm tới 794 tỷ USD - cao hơn dự trữ sắt của Úc (ước khoảng 737 tỷ USD).

Dự trữ sắt tại Ukraine được tính toán có giá trị khoảng 510 tỷ USD. Trong khi đó, Guinea có trữ lượng bauxite (quặng nhôm) trị giá 222 tỷ USD.

Như vậy, nếu tính theo giá trị thì các nước Guinea, Nam Phi, Ấn Độ, Ukraine và Kazakhstan đều đang khai thác ở mức độ thấp nhất so với dự trữ của họ.

  • Mạnh Hà (Theo Miningmx)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,