221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1281341
Mỹ chứng kiến ngân hàng thứ 73 phá sản
1
Photo
null
Mỹ chứng kiến ngân hàng thứ 73 phá sản
,
Cơn bão tài chính thế giới dường như đã rời xa hẳn nước Mỹ và đang hoành hành trở lại tại châu Âu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những hậu quả nó để lại không còn. Nước Mỹ đang tiếp tục chứng kiến thêm nhiều ngân hàng sụp đổ.

TIN LIÊN QUAN


Theo hãng tin Reuters, hôm 21/5, một ngân hàng có quy mô khá nhỏ là Pinehurst Bank có trụ sở duy nhất tại St. Paul, Minnesota đã tuyên bố phá sản với khối tài sản tổng cộng là 61 triệu USD.

1
Pinehurst Bank là một ngân hàng khá lâu đời tại Mỹ. (Ảnh: Examiner)

Con số trên rất nhỏ so với các ngân hàng phá sản trước đó. Tuy nhiên, nó cho thấy các doanh nghiệp và người dân nước này vẫn đang chịu hậu quả khá nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính tối tệ trong hai năm vừa qua.


Một số thông kê của cơ quan chức năng Mỹ cho biết, hiện tại vẫn còn hàng trăm ngân hàng nhỏ tại Mỹ đang vật lộn sau khủng hoảng để không bị phá sản.

Cũng theo nguồn tin trên, Pinehurst Bank đã trở thành ngân hàng phá sản thứ 73 tính từ đầu năm 2010 tới nay.

Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) của Mỹ cho biết, Ngân hàng Coulee Bank of La Crosse tại Wisconsin sẽ tiếp quản các khoản tiền gửi tại Pinehurst.

Hiện tại, FDIC đang bảo hiểm khoảng 250.000 USD cho mỗi tài khoản tiền gửi tại các ngân hàng trong nước Mỹ.

Theo FDIC, số lượng ngân hàng bị phá sản sẽ lên đỉnh điểm trong quý III năm nay. Tuy nhiên, đơn vị này cũng cho biết đã nhận thấy một số tín hiệu tích cực hơn đối với các ngân hàng. Hệ thống ngân hàng là nhóm doanh nghiệp phục hồi sau suy thoái chậm nhất trong nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch FDIC Sheila Bair hôm Thứ Năm cho biết, trong 7 tuần qua có thêm nhiều ngân hàng huy động được vốn để cân bằng được các bản cân đối kế toán của mình.

Bà Sheila Bair cũng cho biết hiện có nhiều lời chào mua hơn trong các vụ đấu giá ngân hàng bị phá sản.

  • H.Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,