221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1280308
Máy bay Jetstar Pacific thay lốp, khách bị "giam lỏng" trong ôtô
1
Article
null
Máy bay Jetstar Pacific thay lốp, khách bị 'giam lỏng' trong ôtô
,

- Chuyến bay BL803 từ Hà Nội đi TP.HCM của Jetstar Pacific dự kiến cất cánh vào lúc 19h5’ ngày 15/5. Song, các chuyên gia kỹ thuật phát hiện lốp máy bay cần được thay mới nên quyết định lùi thời gian bay.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hành khách đi máy bay của Jetstar Pacific (ảnh JPA)


Hành khách phàn nàn bị hãng bay "giam lỏng" trong ôtô cả tiếng đồng hồ.

Đại diện truyền thông của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho hay, trước sự cố trên, hãng đã thông báo với khách chuyến bay sẽ thực hiện vào lúc 19h40, chậm khoảng 35 phút so với dự kiến ban đầu. Do vậy, thay vì được lên máy bay, khách phải chờ trong ôtô để hãng sửa chữa.

Tuy nhiên, do có trục trặc nên thời gian sữa chữa lâu hơn dự kiến.

Lẽ ra, việc bơm khí nito vào lốp mới chỉ mất một khoảng thời gian ngắn, nhưng do việc thu xếp thiết bị chuyên dùng từ đối tác tại sân bay có phát sinh chậm trễ nên thời gian chờ kéo dài.

Thấy hành khách có thể phải chờ lâu, nhân viên của hãng quyết định cho khách vào phòng chờ. Song, khi xe vừa chạy đến nhà ga thì nhận được thông báo việc bơm lốp đã xong nên mới có chuyện hành khách thấy ôtô chạy vào ga, rồi lại chạy ra máy bay như vậy.

Sự việc này mất khoảng 1 tiếng đồng hồ khiến hành khách phải mệt mỏi chờ đợi.

Cũng theo vị đại diện truyền thông của Jetstar Pacific, sự cố này phát sinh ngoài ý muốn. Đáng lưu ý, để hành khách phải ngồi trên ôtô lâu là do các bộ phận điều phối tại sân bay chưa phối hợp ăn ý, hãng cũng đã tổ chức rút kinh nghiệm đồng thời gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Lốp máy bay là bộ phận chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt trong an toàn hàng không, thường được thay sau khi đạt được số lần cất hạ cánh theo quy định của nhà sản xuất. Ngoài ra, sau mỗi lần cất hạ cánh cũng được kiểm tra độ mòn để thay thế.

Theo quy đinh, hành khách không được lên máy bay trong quá trình kiểm tra và sửa chữa.

  • Phương Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,