221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1282232
Máy bay bị ôtô đâm, thiệt hại vài triệu USD
0
Photo
null
Máy bay bị ôtô đâm, thiệt hại vài triệu USD
,

- Chiếc máy bay Boeing 777 bị ôtô đâm vẫn không thể cất cánh do nhà sản xuất chưa xác định được ngày vào Việt Nam sửa chữa. Sự cố này khiến Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thiệt hại vài triệu USD.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Máy bay Vietnam Airlines tiếp nhiên liệu tại sân Nội Bài (ảnh H.Y)

Ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines, nói với PV.VietNamNet rằng sau khi kết thúc việc kiểm tra kỹ thuật chiếc máy bay Boeing 777 bị ôtô đâm, đoàn kiểm tra của Boeing nhận xét máy bay đã bị hỏng một số chi tiết của máy bay và động cơ, chứ không phải hỏng hoàn toàn động cơ.

Tuy nhiên, nhà sản xuất Boeing cho hay vẫn chưa xác định được ngày vào Việt Nam để cùng các chuyên gia Vietnam Airlines sửa chữa hỏng hóc này.

Như vậy, đến nay, sau gần 20 ngày nằm bẹp một chỗ, hãng vẫn chưa thể xác định được thời gian để đưa chiếc máy bay, bị ôtô của Xí nghiệp Xăng dầu hàng không Miền Nam (thuộc Công ty Xăng dầu hàng không Vinapco) đâm đêm 9/5 tại sân bay Tân Sơn Nhất, vào hoạt động.

Vietnam Airlines ước tính, hãng mất hàng tỷ đồng mỗi ngày vì máy bay nằm chờ sửa chữa. Hơn nữa, chỉ riêng tiền thuê chiếc Boeing 777 đã tốn tới cả triệu USD một tháng, chưa kể chi phí bến bãi, lịch trình bay bị xáo trộn.

Ông Dũng xác nhận con số thiệt hại lên tới vài triệu USD. Vietnam Airlines đang phối hợp với các hãng bảo hiểm để xác định rõ mức độ thiệt hại, và các công ty bảo hiểm sẽ phải chi trả khoản này.

10h20 đêm 9/5, khi đang đỗ ở bãi số 19 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để tiếp nhiên liệu, chuẩn bị cho chuyến bay thẳng tới Đức, chiếc Boeing 777 mang mã hiệu A149 của Vietnam Airlines bị xe ôtô đâm phải. Sự cố này làm toàn bộ hành khách bay chuyến đó phải sơ tán, chuyển sang máy bay khác.

Chiếc máy bay sau đó được kéo về xưởng chờ sửa chữa.

  • Phương Hà

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,