221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278512
Khi đâm máy bay Vietnam Airlines, ôtô không có người
0
Article
null
Khi đâm máy bay Vietnam Airlines, ôtô không có người
,

- Không có ai ngồi trong khi chiếc xe ôtô chở dầu của Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam khi đâm vào máy bay của Vietnam Airlines. Hai nhân viên của xí nghiệp đã bị tạm đình chỉ công tác để tường trình làm rõ sự việc.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Xe ôtô của Công ty Vinapco tiếp cận máy bay B777 của Vietnam Airlines (ảnh minh họa - vietaviator)


Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp sáng nay (10/5) tại Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam (thuộc Công ty Xăng dầu hàng không Vinapco), dưới sự chủ trì của Giám đốc Trần Hữu Phúc.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Lương Ngọc Thư, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật của Xí nghiệp, thừa nhận, xe tra nạp SG-03 của xí nghiệp đã đụng vào động cơ máy bay VN149 của Vietnam Airlines vào đêm 9/5/2010.

Ông Thư cho biết, khi nhân viên của xí nghiệp đang làm công tác chuẩn bị tra nạp (tức đã ra ngoài xe ôtô) thì xe tự dưng chạy lên, đâm vào máy bay.

Khi được hỏi nguyên nhân tình trạng này, và liệu có phải do hệ thống phanh ôtô không đảm bảo an toàn, ông Thư từ chối trả lời và cho rằng sự việc đang trong quá trình xác minh, làm rõ nên chưa có kết quả cuối cùng.

Ông Thư nói thêm, theo quy định, quy trình tra nạp nhiên liệu vào máy bay được tiến hành sau khi các nhân viên đã thực hiện kiểm tra chất lượng nhiên liệu, phương tiện vận chuyển để tiếp cận máy bay và được sự cho phép của máy bay mới được bơm.

Trong thời gian xe SG-03 đụng vào động cơ máy bay của Vietnam Airlines thì các nhân viên của xí nghiệp đang làm công tác chuẩn bị, chưa được phép của máy bay trong việc bơm nhiên liệu.

Sau cuộc họp với Ban giám đốc Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam và phòng kỹ thuật, đội tra nạp, toàn thể nhân viên ca 3 của Xí nghiệp xăng dầu hàng không miền Nam, lãnh đạo Công ty xăng dầu Hàng không Vinapco đã quyết định tạm đình chỉ công tác với hai nhân viên (lái xe Trần Minh Phương và nhân viên kỹ thuật Nguyễn Văn Hội) để tường trình, lãm rõ vụ việc.

Đồng thời, yêu cầu ca trực đêm 9/5 làm báo cáo toàn bộ sự việc, trong đó nêu rõ nội dung liên quan như thời gian xảy ra sự việc, cán bộ trực xí nghiệp, sau khi vụ việc xảy ra đã tổ chức xử lý như thế nào?

Ông Trần Hữu Phúc, giám đốc Vinapco cũng yêu cầu giám đốc xí nghiệp tiến hành kiểm tra kỹ thuật với tất cả các phương tiện tra nạp đang khai thác, đặc biệt là hệ thống an toàn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng các phương tiện phục vụ sản xuất kinh doanh theo đúng quy định.

Chiều cũng ngày, Vietnam Airlines cũng ra thông cáo về vụ việc trên.

Hãng xác nhận vào lúc 22h20 ngày 09/5/2010, khi đang dừng đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất chờ hoàn tất các thủ tục về mặt kỹ thuật để thực hiện chuyến bay VN543 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức), máy bay Boeing 777 - số hiệu đăng ký A149 - đã bị 1 xe chở dầu va chạm vào động cơ số 1 gây hư hỏng trong quá trình tiếp cận tra nạp nhiên liệu.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Vietnam Airlines đã bố trí thay thế máy bay khác để thực hiện chuyến bay, đồng thời đưa máy bay gặp sự cố về trạm để kiểm tra kỹ thuật và đánh giá mức độ hư hại. Hãng đã mời các chuyên gia nước ngoài của nhà sản xuất máy bay Boeing tới để xác minh tình trạng hư hại của máy bay, tìm biện pháp sửa chữa.

Về mức độ thiệt hại, Vietnam Airlines đang làm việc với công ty bảo hiểm để đánh giá và có biện pháp giảm thiểu.

  • Phương Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,