221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1280052
Euro lao dốc xuống mức thấp nhất hơn 4 năm
0
Article
null
Euro lao dốc xuống mức thấp nhất hơn 4 năm
,
Không có nhiều bất ngờ, đồng Euro chiều 17/5 tiếp tục lao dốc và xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 4 năm qua so với đồng USD do giới đầu tư lo ngại gói giải cứu một số nước thành viên sẽ khiến đồng tiền của khu vực không thể phục hồi.

TIN LIÊN QUAN


1
Euro lao dốc xuống mức thấp nhất hơn 4 năm. (Ảnh: Reuters)

Đây là phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp của đồng tiền này trước khi bộ trưởng tài chính của các nước trong khu vực gặp nhau trong ngày hôm nay (17/5) tại Brussels sau khi Chủ tịch ngân hàng trung ương EU Jean-Claude Trichet kêu gọi đàm phán về vấn đề quản lý chi tiêu ngân sách quốc gia.


Đồng bảng Anh cũng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tháng qua sau khi tân thủ tướng David Cameron cho biết chính phủ đã công bố một số dự án chi tiêu “rất tồi tệ” trước đó và giá nhà tại London giảm lần đầu tiên trong năm nay.

“Hiện đang có sự mất niềm tin đối với đồng Euro. Các nhà đầu tư đang tự hỏi liệu cuộc khủng hoảng của khu vực sử dụng đồng Euro lần này có giống với cuộc khủng hoảng ngân hàng năm 2008 hay không”, Paul Robinson - chuyên gia tiền tệ của tập đoàn Barclays Capital tại London nói.

Tới 7h38 sáng (giờ London), đồng Euro giảm 0,5% so với phiên liền trước xuống mức 1 Euro = 1,2299 USD.

Lúc mới mở cửa đồng Euro có lúc xuống tới 1 Euro = 1,2235 USD - mức thấp nhất kể từ 18/4/2006.

So với đồng yen Nhật, Euro cũng xuống mức thấp nhất kể từ 6/5.

Trichet đang kêu gọi một cuộc cải cách trong khu vực.

“Cần phải có một quyết định đột phá về vấn đề quản trị trong khu vực. Giờ đây, khu vực cần phải có những biện pháp để đảm bảo các nước thực hiện các cam kết. Trong trường hợp vi phạm, phải có những biện pháp trừng trị hiệu quả”, Trichet trả lời cuộc phỏng vấn của tạp chí Der Spiegel.

Trong tuần trước, đồng Euro đã giảm tổng cộng 3,1% so với USD sau khi gói cứu trợ trị giá 750 tỷ Euro (927 tỷ USD) được thông qua với mục đích để kiềm chế cuộc khủng hoảng nợ từ Hy Lạp lan rộng ra các nước khác trong khu vực.

  • H.Linh (Theo BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,