221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1283229
Dùng robot để ngăn đại thảm họa dầu tràn
0
Article
null
Dùng robot để ngăn đại thảm họa dầu tràn
,

Tập đoàn dầu khí BP Plc dự kiến trong ngày 31/5 sẽ dùng tới các robot lặn sâu xuống dưới nước để cắt bỏ những đoạn ống bị hỏng tại một giếng dầu nằm ở vùng biển ngoài khơi bang Louisiana. Đây là nỗ lực mới nhằm ngăn vụ tràn dầu trên biển lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.


1
BP dùng robot để ngăn đại thảm họa dầu tràn. (Ảnh: MSN)


Thư ký Bộ Năng lượng Mỹ Steven Chu và thư ký Bộ Nội vụ Ken Salazar đã phê duyệt thủ tục ốp một đường ống vào chỗ dò rỉ. Theo đó, dầu có thể chảy theo ống đó và được thu vào trong một chiếc tàu trên mặt biển, cố vấn năng lượng của Nhà Trắng, Carol Browner hôm 30/5 cho biết.

Quyết định này là một sự thay đổi về chiến lược sau khi những nỗ lực bơm bùn bịt giếng dầu trong 3 ngày qua đều không đem lại kết quả.

“BP và chính phủ Mỹ không có lựa chọn nào ngoài việc phải tiếp tục ngăn chặn dầu tràn. Đây là một cuộc chiến. Và hiếm khi có cuộc chiến nào là êm ả cả”, Jason Kenney - một chuyên gia phân tích tại Edinburgh của Ngân hàng ING Commercial Banking cho biết.

Được biết, kể từ ngày 20/4 khi giàn khoan Deepwater Horion của BP bị nổ, hàng ngày có hàng nghìn thùng dầu tràn ra vịnh Mexico.

Hiện tại, BP đang hy vọng với các phương tiện điều khiển từ xa, tập đoàn có thể cắt bỏ và thay thế những đường ống bị hư hỏng sau vụ nổ.

Tuy nhiên, dư luận Mỹ đang rất lo ngại BP sẽ không thể ngăn chặn được khối dầu khổng lồ lan rộng ra và chìm sâu xuống dưới biển khi mua bão đang tới gần.

  • Mạnh Hà (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,