221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279799
Bất ổn gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế Thái Lan
0
Article
null
Bất ổn gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế Thái Lan
,

Kinh tế Thái Lan đang bị những bất ổn về chính trị gây ảnh hưởng nặng nề khi những cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành bạo lực.

>>> Bạo lực chết người lại xảy ra ở Thái Lan/ Bạo lực đẫm máu bùng phát ở Bangkok

Bộ trưởng tài chính Thái Lan ông Korn Chatikavanij cho biết những cuộc biểu tình đã lấy đi từ 0,3 đến 0,5% GDP của nước này trong năm nay và sẽ “ảnh hưởng không đo lường được đến sự tự tin của các nhà đầu tư”.

Thai Lan
Biểu tình biến thành bạo lực gây thiệt hại nặng cho kinh tế Thái Lan

Nếu còn tiếp diễn đến hết năm, những cuộc biểu tình này sẽ làm giảm 3% GDP của Thái Lan. “Biểu tình càng lâu, nguy cơ bạo lực nổ ra càng lớn”, ông Korn cho biết. “Một khi bạo lực nổ ra, những ảnh hưởng tiềm tàng với nền kinh tế sẽ còn lớn hơn nữa.”

Vào hôm thứ Sáu (14/5), đã có một người chết và hai người trong tình trạng nguy kịch trong một cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Thủ lĩnh phe áo đỏ bị bắn vào hôm thứ năm khi đang trả lời phỏng vấn các phóng viên phương Tây cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện khu kinh doanh sầm uất của trung tâm Bangkok đang tạm dừng kinh doanh khi những người biểu tình Phe áo đỏ chiếm lĩnh cả khu vực rộng 3km gần khu vực mua sắm. Khoảng 1,700 cửa hàng và 10 khách sạn trong khu vực đã phải đóng cửa, làm mất khoảng 6 triệu đô mỗi ngày.

Ngành du lịch, đóng góp 6% cho nền kinh tế Thái và sử dụng hơn 1 triệu lao động nước này bị ảnh hưởng nặng nhất bởi những cuộc biểu tình bắt đầu từ tháng ba.

  • Cát Tường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,