221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271859
Vàng trong nước lên chậm, bất kể giá thế giới tăng cao
0
Article
null
Vàng trong nước lên chậm, bất kể giá thế giới tăng cao
,

- Trái ngược với diễn biến sôi động trên thế giới, thị trường vàng miếng trong nước tiếp tục rơi vào tình trạng trầm lắng, giao dịch diễn ra khá ảm đạm.

TIN LIÊN QUAN

Giá vàng trong nước gần như đứng im trong suốt tuần qua và đầu tuần mới, mặc cho giá thế giới đang tăng khá mạnh. Mở cửa phiên giao dịch sáng 6/4, giá vàng được các doanh nghiệp trong nước niêm yết tăng nhẹ từ 10.000-30.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng tiếp tục ảm đạm. (Ảnh: Goldprice)
Thị trường vàng miếng tiếp tục ảm đạm. (Ảnh: Goldprice)

Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,13 và 26,19 triệu đồng/lượng, so với mức 26,1 và 26,18 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua. Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức gần tương tự.

Tại TP.HCM, vàng cũng tăng nhẹ 20.000-30.000 đồng/lượng và dao động xung quanh ngưỡng 26,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết đầu ngày tại 26,14 - 26,2 triệu đồng/lượng, tăng tương ứng 20.000 và 30.000 đồng/lượng so với mức đóng cửa cuối ngày hôm qua). Giá vàng miếng SJC và AAA được công ty Cổ phần Vàng Vi Na niêm yết tại 26,14 - 26,16 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đồng/lượng).

Như vậy, mặc cho những biến động mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước gần như đứng giá trong những tuần qua. Giá chủ yếu biến động trong biên độ 26,1 – 26,35 triệu đồng/lượng với những bước giá khá chậm. Thị trường vàng miếng trong nước tiếp tục rơi vào tình trầm lắng, giao dịch buồn tẻ.

Giao dịch trầm lắng, rất ít người mua và bán. Số lượng người tới tham khảo giá cũng hầu như không có. Tưởng sàn vàng ngừng hoạt động thì thị trường vàng miếng sẽ sôi động nhưng lại càng ảm đạm hơn. Dường như tiền lại đang chảy qua chứng khoán”, chị Trang - cửa hàng trưởng PNJ Hà Nội cho biết.

Theo chị, lượng giao dịch mua bán trong vài ngày qua chỉ bằng 50% so với thời điểm trước khi đóng cửa sàn vàng.Lượng vàng PNJ Hà Nội bán ra hôm 5/4 chỉ đạt hơn 100 lượng, trong khi mua vào chưa tới 40 lượng.

Mặc dù ảm đạm nhưng giá có xu hướng nhích nhẹ là do giá thế giới tiếp tục tăng khá ấn tượng. Giá vàng thế giới giao sau tiếp tục tăng trong ngày hôm qua khi thị trường đón nhận những thông tin kinh tế tích cực từ kinh tế Mỹ.

Thị trường nhà đất Mỹ tiếp tục khởi sắc với doanh số nhà chờ bán tháng 2 tăng ấn tượng 8,2%, cao hơn gấp nhiều lần so với kỳ vọng. Lĩnh vực dịch vụ của Mỹ trong tháng 3 ghi nhận mức 55,4, cao hơn mức kỳ vọng của thị trường, đồng thời là mức cao nhất trong hơn 2 năm qua.

Những tín hiệu chỉ báo hàng đầu để đánh giá sức khỏe kinh tế Mỹ đang có chiều hướng tốt dần lên cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế dẫn đầu thế giới dần đi vào ổn định. Tâm lý thị trường đã tỏ ra khá hưng phấn sau hàng loạt thông tin kinh tế khả quan của các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Giá vàng thế giới đêm qua đã bứt phá tốt vùng cản trên mạnh tại 1.128USD và tăng lên mức cao nhất tại 1.133,6 USD/ounce.

Giá vàng trong đầu phiên châu Á sáng nay lại có những bước điều chỉnh giảm khá mạnh. Mở cửa đầu phiên ở vùng giá khá cao tại 1.131 USD/ounce, giá vàng hiện đang thoái lùi về quanh ngưỡng 1.128 USD/once. Giá đang test lại vùng hỗ trợ 1.128 USD/ounce, nếu vượt qua vùng hỗ trợ này, giá sẽ tiến về 1.120 USD/ounce.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,