221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271586
Vàng trong nước thuận dòng trở lại
1
Article
null
Vàng trong nước thuận dòng trở lại
,
- Không tiếp tục xu hướng đi ngược thế giới, giá vàng trong nước sáng 5/4 đã quay đầu tăng điểm khá mạnh.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng trong nước tăng giá khá mạnh. (Ảnh: LAD)

Giá vàng mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới đồng loạt tăng khoảng 60.000 đồng/lượng cho dù giao dịch vẫn còn khá ảm đạm.


Mở cửa phiên giao dịch 5/4, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,16 và 26,24 triệu đồng/lượng, so với mức 26,1 và 26,18 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 26,17 và 26,24 triệu đồng/lượng.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được niêm yết ở mức 26,16 và 26,22 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, vàng cũng có diễn biến tương tự, nhưng tăng nhẹ hơn ở mức khoảng 20.000-50.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết đầu ngày tại 26,15 - 26,21 triệu đồng/lượng (tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với mức đóng cửa cuối ngày hôm qua)

Giá vàng miếng SJC và AAA được Công ty cổ phần Vàng Vi Na niêm yết tại 26,16 - 26,2 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đồng/lượng).

Các ngân hàng niêm yết giá sớm chỉ tăng khoảng 20.000 đồng/lượng so với cuối tuần khi có giá bán trung bình quanh ngưỡng 26,2 triệu đồng/lượng. Thị trường tiếp tục tăng nhẹ đầu giờ này khi đang tỏ ra vững giá bán quanh và trên 26,2 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước quay đầu tăng trở lại là do vàng thế giới đi lên và chuyển động trên vùng cao đầu phiên sáng nay. Vàng đang thể hiện lực tăng tốt hơn so với những phiên trước đó nhưng chưa có yếu tố để khẳng định lực tăng này sẽ vững.
Tuy nhiên, do giá vàng miếng trong nước đã được kìm giữ ở nhiều phiên gần đây, xu hướng giá tăng đang trở lại nhưng còn rất khiêm tốn so với vàng thế giới.

Mở cửa đầu phiên châu Á sáng nay tại 1.120,5 USD/ounce, vàng thế giới nhanh chóng đi lên ở đầu phiên này và đang duy trì giá trên vùng cao, vùng cao của hai tuần gần đây mà vàng đã đạt được vào cuối tuần trước với 1.126 USD/ounce.

Vàng duy trì đà tăng khá tốt từ những ngày giao dịch nửa cuối tuần trước khi nhu cầu về vàng của khu vực châu Á tăng cao trước mùa lễ hội. Theo báo cáo từ Hội đồng vàng thế giới cho biết, nhu cầu về vàng trang sức tại Trung Quóc sẽ tăng gấp đôi trong vòng 1 thập kỷ. Giới phân tích cũng dự báo, vàng có thể tăng thêm 21% trong vòng 12 tháng tới khi niềm tin vào vàng không bị lu mờ ở Trung Quốc.

Những phiên cuối tuần trước, nhu cầu vào vàng tăng khi thị trường đón nhận những chỉ số tốt, lạc quan từ nền kinh tế đầu tàu là Mỹ. Tâm lý giới đầu tư đã kỳ vọng và nền kinh tế lớn thế giới này sẽ hồi phục vững hơn mà có thể không cần những gói hỗ trợ thêm nữa.
Thị trường khá lạc quan về lĩnh vực sản xuất, việc làm và tâm lý tiêu dùng với phần lớn những chỉ số kinh tế này đều được dự báo tốt cho triển vọng của nền kinh tế đầu tàu này.

Vững tin hơn vào sự hồi phục kinh tế, sự trở lại của làn sóng đầu cơ trên các tài sản tài chính rủi ro cao đẩy đồng USD vào thế sụt giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác trong thời gian gần đây.
Thị trường lại xuất hiện hoạt động carry trade với đồng USD và JPY khi lãi suất cơ bản đồng USD chỉ từ 0-0,25%. Giới đầu tư sẽ dùng những đồng tiền có lãi suất thấp được vay để mua vào các tài sản có tỷ suất sinh lời cao.

Chạm mức cao nhất với 1.127 USD/ounce ở phiên cuối tuần trước, vàng chưa có bứt phá mới ở phiên đầu tuần này khi đang thử lại vùng giá cao với tâm lý khá thận trọng. Lực tăng của vàng thời gian gần đây chưa thực vững với những trồi sụt lớn khiến tâm lý giới đầu tư thận trọng mà chưa thực sự mạnh tay đầu tư vào kim loại quý này.
Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán các khu vực nói chung và chứng khoán Mỹ nói riêng đang duy trì đà tăng điểm cực tốt nên có những dòng vốn không nhỏ được đổ sang thị trường chứng khoán tìm kiếm lợi nhuận hấp dẫn.

Vàng đi lên từ ngưỡng 1.120 USD/ounce mở cửa đầu ngày và chạm mức cao vừa qua với 1126 USD/ounce, chuyển động thận trọng trong biên độ của cuối tuần trước với những tín hiệu chỉ báo đang còn ủng hộ xu hướng đi lên của vàng còn tốt.
Vàng tỏ ra rất vững trên hỗ trợ mạnh 1.118 USD/ounce đã củng cố cho xu hướng giá tăng ở tuần này. Việc vàng đóng cửa cuối tuần trên kháng cự này cũng là yếu tố cần thiết để thị trường kỳ vọng cho khả năng vàng còn tiếp tục đi lên.
Mục tiêu hướng tới hiện nay là 1.133 và 1.145 USD/ounce, những vùng giá cao mà vàng đạt được trong những tháng gần đây.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,