221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1272447
Vàng thở im lìm đêm qua
0
Article
null
Vàng thở im lìm đêm qua
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua chững lại sau 5 phiên tăng khá mạnh do giới đầu tư nhanh chóng bán ra chốt lời ở ngưỡng quan trọng 1.150 USD/ounce và đánh cược đồng USD sẽ sớm tăng trở lại.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng chững lại sau 5 phiên tăng liên tiếp. (Ảnh: Cincom)

Trước đó, vàng liên tiếp tăng mạnh và lên mức cao nhất trong 10 tuần qua.

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 7/4 trên sàn Comex của New York giảm nhẹ 10 cents xuống 1.152,9 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng 4,3 USD (+0,4%) lên 1.152,3 USD/ounce.

Tới đầu giờ sáng 9/4, vàng trên thị trường châu Á tiếp tục giảm nhẹ. Giá giao tháng 6 xuống sát 1.150 USD/ounce trong khi vàng giao ngay đã xuống dưới ngưỡng này.

Vàng quay đầu giảm là do đã tăng mạnh trong 5 phiên trước đó. Giới đầu tư bắt đầu bán ra khi thấy giá khó vượt qua ngưỡng quan trọng 1.150 USD/ounce và đa số đánh cược đồng USD sẽ sớm tăng trở lại và kéo vàng đi xuống.

Tuy nhiên, mức giảm giá khá khiêm tốn là do nhu cầu đầu tư vào vàng ở châu Âu còn khá lớn. Vàng được coi là kênh đầu tư thay thế cho nhiều đồng tiền ở khu vực này khi mà khả năng Hy Lạp có trả được nợ không vẫn là một câu hỏi lớn.

Bên cạnh đó, vàng còn được hỗ trợ bởi lực cầu khá lớn từ hai quốc gia Ấn Độ và Trung Quốc. Hội đồng vàng thế giới gần đây đưa ra dự báo cho rằng, nhu cầu tiêu thụ vàng của Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong vài năm tới.

Về trung hạn và dài hạn, vàng sẽ chịu áp lực giảm giá do đồng USD tăng trở lại khi mà Mỹ dỡ bỏ chính sách lãi suất thấp kỷ lục từ 0-0,25% như hiện tại.

Tác động của đồng USD là khá lớn. Nó có thể áp đảo sự hỗ trợ từ nhu cầu đầu tư và kéo vàng về khoảng 900-1.000 USD/ounce.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,