221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1274549
Vàng lao thẳng xuống đáy hai tuần
0
Article
null
Vàng lao thẳng xuống đáy hai tuần
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục giảm và xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua do đồng USD chưa ngừng tăng sau vụ Goldman Sachs.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng xuống mức thấp nhất 2 tuần. (Ảnh: Reuters)

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 19/4 trên sàn Comex của New York giảm 1,1USD (-0,1%) xuống 1.135,8 USD/ounce.

Trong phiên có lúc vàng xuống tới 1.124,3 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ 6/4.

Vàng giao ngay chốt phiên cũng giảm xuống 1.130 USD/ounce.

Vàng tiếp tục giảm sau khi phục hồi nhẹ vào đầu giờ sáng 19/4 trên thị trường châu Á, là do giới đầu tư đẩy mạnh nắm giữ đồng USD sau vụ gian lận tại Tập đoàn Goldman Sachs Group Inc. bị phanh phui. Đồng USD, theo đó, tăng giá liên tục và kéo giá vàng đi xuống.

Đêm qua, đồng USD đã tăng 0,6% so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác. Lãi suất trả cho trái phiếu 10 năm của Kho bạc Mỹ cũng đã xuống mức thấp nhất 3 tuần sau khi cuộc điều tra nhằm vào Goldman lan rộng sang châu Âu.

Hầu hết các tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán, vàng và dầu đều giảm giá sau vụ việc này.

Trong phiên liền trước (phiên cuối tuần) trên sàn New York vàng đã giảm 2,6%. Đây là thời điểm Mỹ công bố vụ kiện Goldman.

USD mạnh lên đang khiến dòng tiền chảy ra khỏi vàng. Do không biết vụ Goldman sẽ đi tới đâu, nên mọi người đang đua nhau chuyển sang nắm giữ tiền mặt”, Frank Lesh - một chuyên viên kinh doanh của FuturePath Trading LLC tại Chicago nói.

Trước đó, Thủ tướng Anh ông Gordon Brown đã kêu gọi các nhà quản lý điều tra Goldman. Đức cũng đã phát đi tín hiệu cho biết nước này có thể sẽ mở một cuộc điều tra riêng.

Nếu có bất cứ kết quả nào mới và không tốt về vụ điều tra thì đó sẽ là một tin xấu đối với vàng, ít nhất cũng là trong ngắn hạn”, Philip Klapwijk - Chủ tịch công ty nghiên cứu GFMS Ltd nhận định.

  • Mạnh Tuấn (Theo BLB, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,