221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1275618
Vàng giảm nhẹ sau một phiên nóng bỏng cuối tuần
0
Article
null
Vàng giảm nhẹ sau một phiên nóng bỏng cuối tuần
,

Tăng rất mạnh trong phiên cuối tuần trước, giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch tuần mới trên thị trường châu Á (26/4) đang giảm nhẹ. Sự lên giá của đồng USD là đối trọng với sức cầu vàng khá lớn tại khu vực châu Âu và châu Á.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng giảm nhẹ sau một phiên nóng bỏng cuối tuần. (Ảnh: Jazzhostels)

Giá vàng giao ngay mở cửa phiên giao dịch 26/4 trên thị trường châu Á giảm nhẹ 0,3 USD xuống 1.157,2 USD/ounce.

Vàng giao tháng 6 đang có xu hướng tăng tiếp nhưng ở mức khiêm tốn với +3,3 USD lên 1.157 USD/ounce.

Vàng hạ nhiệt vào đầu phiên giao dịch 26/4 chủ yếu là do sức cầu chùng lại sau khi giá bất ngờ tăng mạnh lên một mức khá cao trong phiên cuối tuần trước. Bên cạnh đó, sự lên giá đều đặn của đồng USD (so với Euro) cũng đang gây áp lực giảm giá lên vàng.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng tăng 15 USD lên gần 1.160 USD/ounce.

Đồng Euro khi đó chịu áp lực giảm giá rất lớn do lo ngại về vấn đề nợ quốc gia và thâm hụt ngân sách tại Hy Lạp lại nổi lên. Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) cuối tuần trước đã điều chỉnh tỷ lệ thâm hụt ngân sách năm 2009 của Hy Lạp từ mức ước đoán 12,9% lên 13,6%. Con số này cao gần gấp đôi năm 2008.

Chỉ vài giờ sau khi Eurostat công bố số liệu thâm hụt ngân sách, Moody’s cũng cắt định mức tín nhiệm quốc gia của Hy Lạp từ A2 xuống A3 với cảnh báo rằng nước này có thể phải trả giá cao hơn để có thể ổn định được vấn đề nợ. Moody’s cho biết, Hy Lạp cũng đang đối mặt với khả năng cắt giảm tín nhiệm tiếp.

Không chỉ Hy Lạp, một số nước khác trong khu vực châu Âu như Ireland, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng đang đối mặt với các vấn đề tương tự.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 1 năm qua là 1 Euro = 1,3261 USD.

  • Mạnh Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,