221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1274070
Vàng giảm mạnh nhất trong hai tháng qua
0
Article
null
Vàng giảm mạnh nhất trong hai tháng qua
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua bất ngờ lao dốc giảm hơn 20 USD/ounce. Đây là phiên giảm mạnh nhất của vàng trong hai tháng qua.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng giảm mạnh nhất trong hai tháng qua. (Ảnh: Solarnavigator)

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 16/4 trên sàn Comex của New York giảm 23,4 USD (-2,02%) xuống 1.136,9 USD/ounce.

Vàng giao ngay chốt phiên cũng giảm mạnh, xuống dưới 1.140 USD/ounce.

Vàng quay đầu giảm giá mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần là do đồng USD bất ngờ tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi có thông tin Tập đoàn Goldman Sachs bị kiện vì gian lận liên quan tới các khoản nợ có thế chấp - một trong những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vừa qua.

Thông tin Goldman Sachs bị kiện đã khiến giới đầu tư nhanh chóng quay sang tìm kiếm sự an toàn ở đồng USD.

Trong nhiều tháng gần đây, vàng thường biến động ngược chiều với USD. Khi đồng tiền này tăng giá là lúc vàng giảm giá.

Đêm qua, USD tăng khoảng 0,5% so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt, trong đó bao gồm Euro.

Uỷ ban chứng khoán Mỹ (SEC) buộc tội hãng môi giới hàng hoá lớn nhất Mỹ là Goldman Sachs đã lừa dối các nhà đầu tư với một sản phẩm tài chính gắn kết với những tài sản thế chấp dưới chuẩn.

“Goldman là một hãng kinh doanh vàng, bạc và nhiều loại hàng hoá. Họ có rất nhiều hợp đồng mua bán hàng hoá. Và điều này đang đặt ra một câu hỏi lớn về tác động đối với các giao dịch hàng hoá trong thời gian tới”, Frank McGhee - giám đốc kinh doanh của Công ty chứng khoán Integrated Brokerage Services Inc. tại Chicago nói.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,