221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1276128
Vàng bất ngờ lao vọt lên mức cao nhất ba tuần
0
Article
null
Vàng bất ngờ lao vọt lên mức cao nhất ba tuần
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất ba tuần qua bất chấp đồng USD tiếp tục tăng giá và mặt hàng có quan hệ mất thiết với vàng là dầu tụt giảm.

TIN LIÊN QUAN

Trong phiên giao dịch đêm qua, các nhà đầu tư tại châu Âu và Mỹ đồng loạt đẩy mạnh mua vàng vào sau khi vấn đề nợ quốc gia tại châu Âu đang ngày càng trở nên căng thẳng.

1
Vàng bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất ba tuần. (Ảnh: Solarnavigator)

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 26/4 trên sàn Comex của New York tăng 8,2 USD lên 1.162,2 USD/ounce - mức cao nhất trong ba tuần qua.

Vàng giao ngay cũng tăng vọt lên gần 1.175 USD/ounce rồi đóng cửa ở mức gần 1.170 USD/ounce.

Nỗi lo về sự lan tràn của hiện tượng nợ xấu trong khu vực châu Âu đã tăng lên rất cao trong phiên giao dịch hôm qua sau khi các tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế lại một lần nữa hạ mức tín nhiệm của Hy Lạp và Bồ Đào Nha.

Hầu hết thị trường trái phiếu trong khu vực đã giảm mạnh trước áp lực nói tren. Đồng Euro tiếp giảm giá.

Cho dù Euro giảm giá và theo đó đồng USD lên giá nhưng yếu tố này cũng không thể ngăn bước tăng giá của vàng. Giới đầu tư đã nhanh chóng chuyển sang vàng để phòng rủi ro bắt nguồn từ hệ thống tài chính châu Âu.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư đánh cược Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất cơ bản trong cuộc họp tới. Hiện tại Uỷ ban thị trường mở liên bang Mỹ đang họp (2 ngày từ Thứ 3 đến hết Thứ 4) và có đề cập tới vấn đề nợ xấu của Hy Lạp và Bồ Đào Nha.

Với những tín hiệu khá xấu từ khu vực châu Âu, giới quan sát thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ chưa tăng lãi suất. Trước đó, Fed đã đánh tín hiệu sẽ sớm tăng lãi suất do kinh tế Mỹ đang phục hồi khá vững chắc.

  • H.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,