221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271602
USD vẫn chưa ngừng lao dốc
0
Article
null
USD vẫn chưa ngừng lao dốc
,

- Sáng nay (5/4), giá USD trên thị trường tự do tiếp tục giảm. Tỷ giá giao dịch USD trên thị trường tự do Hà Nội hiện đứng ở mức 19.180 – 19.230 đồng/USD, giảm hẳn 20 đồng so với cuối tuần trước.

TIN LIÊN QUAN

Với lần giảm mạnh này, độ chênh lệch giữa tỷ giá USD tự do và ngân hàng ngày càng thu hẹp hơn. Tỷ giá liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 5/4 duy trì ở mức 18.544 đồng/USD, còn ở các ngân hàng thương mại thì phổ biến ở khoảng 19.079 – 19.100 đồng/USD.

Mô tả ảnh.
USD giảm sâu ở mức bất ngờ với nhiều người. (Ảnh: VNN)

Trong một động thái nhằm tăng cường quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước vừa có có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối thực hiện báo cáo số liệu.

Cụ thể, các tổ chức tín dụng sẽ báo cáo số liệu về tín dụng ngoại tệ cho khách hàng, tình hình phát hành thư tín dụng (L/C) của tổ chức tín dụng đối với khách hàng quý I/2010, phân loại theo kỳ hạn và mục đích phát hành;

Đánh giá về khả năng thực hiện nghĩa vụ trả nợ vay ngoại tệ của khách hàng đối với các khoản vay từ TCTD; khả năng thanh toán cho người thụ hưởng nước ngoài của khách hàng đối với các L/C mà tổ chức tín dụng đã mở cho khách hàng và những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nghiệp vụ ngoại hối.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,