221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271999
Tập đoàn của tỷ phú Buffet uy tín nhất Mỹ
1
Article
null
Tập đoàn của tỷ phú Buffet uy tín nhất Mỹ
,

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffet dẫn đầu xếp hạng doanh nghiệp uy tín nhất tại Mỹ. Trong khi bị chê nhiều nhất là General Motors, Goldman Sachs và AIG.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Tỷ phú Warren Buffet. (Ảnh: AP)

Danh tiếng của các công ty Mỹ đang dần trở lại. Lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua, số người Mỹ cho rằng uy tín của các doanh nghiệp lớn ở mức “tốt” đã tăng từ 12% lên 18% trong cuộc thăm dò dư luận hàng năm do Harris Interactive tổ chức.

Công ty Harris đã tiến hành thăm dò dư luận đối với 9.000 người Mỹ từ đầu năm nay, để chọn ra danh sách gồm 60 công ty “có tầm nhất”. Bên cạnh đó, hãng cũng điều tra thêm với khoảng 30.000 người về uy tín của doanh nghiệp Mỹ.

Mỗi doanh nghiệp sau đó sẽ được đánh giá trên nhiều tiêu chí như trách nhiệm xã hội, lãnh đạo, tài chính, chất lượng sản phẩm và môi trường làm việc.

10 công ty đứng đầu trong danh sách xếp hạng năm nay, bao gồm: Berkshire Hathaway, Johnson & Johnson, Google, 3M, SC Johnson, Intel, Microsoft, Coca-Cola, Amazon và General Mills.

Việc xếp hạng năm nay có khá nhiều sự ngạc nhiên. Công ty SC Johnson, hãng chuyên sản xuất đồ dùng gia đình như Ziploc, Raid và Windex, lần đầu tiên lọt vào top 10. Trong khi, Goldman Sachs lần đầu xếp ở vị trí thứ 56/60.

Trong số các doanh nghiệp có bước chuyển mình rõ rệt nhất, đáng chú ý có Ford. Hãng xe này đã nhảy từ vị trí 51 trong xếp hạng năm trước lên hạng 37 của năm nay. Cùng với Ford còn có ExxonMobil, Pepsi, Costco, Home Depot và Southwest Airlines.

Ngược lại, những công ty rơi nhanh nhất trong xếp hạng này gồm có Bank of America, Verizon, Sony, Target and Time Warner (công ty mẹ của Time).

Các tổ chức tài chính và nhà sản xuất xe hơi phải nhận tiền cứu trợ từ chính phủ Mỹ đều rơi xuống những vị trí cuối bảng. Đó là các công ty Delta Airlines, Bank of America, JP Morgan Chase, General Motors, Chrysler, Goldman Sachs, Citigroup, Fannie Mae, AIG và Freddie Mac.

  • Hương Ly (theo Time)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,