221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271727
TP.HCM: Tạm ngưng cấp điện cho 121 điểm ATM rò điện
1
Article
null
TP.HCM: Tạm ngưng cấp điện cho 121 điểm ATM rò điện
,

– Công ty Điện lực TP.HCM thông báo, tạm ngưng cung cấp điện cho 121 điểm ATM trên địa bàn thành phố vì chưa đảm bảo an toàn về điện.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 5/4, Công ty Điện lực TP.HCM đã họp với hơn 20 Ngân hàng đang hoạt động trên địa bàn thành phố để triển khai hàng loạt biện pháp nhằm khắc phục các sự cố rò điện tại các trụ ATM.

Nhiều phòng ATM trên địa bàn TP.HCM không đảm bảo an toàn về điện. Ảnh: C.H

Theo báo cáo của Công ty Điện lực TP.HCM, hiện trên địa bàn TP.HCM đang tồn tại nhiều trụ ATM hoạt động mà không đảm bảo an toàn về điện. Cụ thể, chỉ trong hai ngày 3 và 4/4, Công ty Điện lực TP.HCM đã kiểm tra được 1.329 phòng đặt máy ATM và bước đầu đã phát hiện được 121 điểm chưa đảm bảo an toàn về điện.

Trước thực trạng trên, Công ty Điện lực TP.HCM đã tạm thời ngưng cung cấp điện cho 121 điểm kể trên. Theo một lãnh đạo của Công ty Điện lực TP.HCM, qua đợt kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến việc an toàn điện trong việc lắp đặt các phòng ATM như các phòng đặt máy ATM không có dây tiếp đất hoặc tiếp đất không đúng kỹ thuật, các mối nối sơ sài không đảm bảo an toàn, các chấu cắm cung cấp điện cho thiết bị phòng ATM (3 chấu) phần lớn bị bỏ chấu tiếp đất…

Công ty Điện lực TP.HCM đã yêu cầu các ngân hàng có phòng đặt máy ATM không an toàn kể trên khắc phục ngay và khẩn trương thực hiện kiểm tra toàn bộ các phòng đặt máy ATM do các ngân hàng quản lý, cần lắp đặt CB (cầu chì) chống rò điện tại các điểm đặt máy ATM để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

  • Ca Hảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,