221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271063
Suýt thành tỷ phú vì lỗi ngân hàng
0
Article
null
Suýt thành tỷ phú vì lỗi ngân hàng
,

Paul Fischer, ở Florida, đã sướng lịm khi kiểm tra tài khoản tối hôm 26/3 vừa qua. Tài khoản của anh bỗng dưng có tới gần 89 tỷ USD, với một dãy dài những con số tám: 88.888.888.888,88USD.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
"Nhờ" lỗi ngân hàng, nhiều người suýt trở thành tỷ phú. (Ảnh minh họa: Travelpost)

Số tiền “từ trên trời rơi xuống” này thực tế là kết quả từ một lỗi kỹ thuật của ngân hàng SunTrust. Fischer đã gọi điện cho ngân hàng thông báo vụ việc. Không chỉ có 1 tài khoản của Fischer, lỗi này còn xuất hiện ở cả những tài khoản khác.

Chúng tôi đã nhận được báo cáo về vấn đề này”, phát ngôn viên của ngân hàng, Mike McCoy, nói. Theo lời ông này, nguyên nhân là do trục trặc của hệ thống máy tính. Và đã không có chủ tài khoản nào cố tình chuyển tiền ra khỏi những tài khoản bị lỗi này, McCoy cho biết thêm.

Tuy vậy, từ lúc Fischer “nhận” ra mình bỗng dưng trở thành tỷ phú cho tới lúc SunTrust sửa xong lỗi, thì khoản tiền cũng đã chình ình kha khá thời gian trong tài khoản của Fischer, đủ để anh hào hứng tìm cách sinh lời.

Bạn biết không, có tới 89 tỷ đôla, tôi sẽ phải làm gì với số tiền đó?”, Fischer nói. Và trước khi ngân hàng sửa lỗi, anh đã đề nghị cho phép chuyển số tiền tới một tài khoản khác để lấy tiền lãi làm từ thiện.

Nếu được chấp thuận, tổng số lãi thu được sẽ là hơn 7,3 triệu USD. Tất nhiên, ngân hàng đã từ chối.

Tới sáng ngày 27/3, 89 tỷ USD đã được “dọn” sạch sẽ khỏi tài khoản của Fischer. “Thế là hết, tôi lại nghèo như trước", anh than thở. “Tôi chỉ được làm tỷ phú có mỗi 5 tiếng đồng hồ”.

  • Điệp Y (Theo WSJ, Orlando Sentinel)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,