221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1273774
Sử dụng điện thoại trên máy bay sẽ bị phạt tiền
1
Article
null
Sử dụng điện thoại trên máy bay sẽ bị phạt tiền
,

- Hành vi không báo cáo về sự cố, tai nạn tàu bay trong thời gian quy định sẽ bị xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng; che giấu về sự cố, tai nạn tàu bay bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng - Dự thảo sửa đổi Nghị định 91/2007/NĐ-CP về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nêu rõ.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Máy bay của hãng Fedex (ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ hãng máy bay Fedex thiếu chút nữa đâm vào ôtô đang làm công tác vệ sinh trên đường băng rạng sáng ngày 23/3 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam cho hay các kiểm soát viên không lưu đã làm việc thiếu trách nhiệm, không báo cáo sự việc lên cơ quan quản lý chức năng.

Chỉ đến khi Hãng vận chuyển hàng hoá Fedex có văn bản phản ánh, Cục Hàng không Việt Nam mới biết và tiến hành điều tra xử lý, rút kinh nghiệm.

Do vậy, các hành vi không báo cáo về sự cố, tai nạn tàu bay trong thời gian quy định hoặc che giấu về sự cố, tai nạn tàu bay đang được thanh tra Cục Hàng không làm rõ để xử phạt hành chính.

Ngoài ra, dự thảo nghị định này cũng quy định, hãng hàng không không thực hiện đúng quy định về áp dụng giá vận chuyển hàng không bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng; tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phi hàng không không niêm yết công khai giá dịch vụ phi hàng không bị phạt từ 1 đến 5 triệu đồng.

Đối với hành khách, nếu đi máy bay mà vẫn sử dụng các loại thiết bị điện tử, thiết bị thu phát sóng khi không được phép sẽ bị xử phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng...

Quan điểm của Bộ GTVT khi trình Chính phủ dự thảo này là khi lên máy bay, hành khách đã được nhắc nhở không sử dụng các thiết bị phát sóng để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, nếu cố ý vi phạm cần phải xử lý nghiêm.

Về hành vi tung tin hoặc cung cấp thông sai về việc có bom, lựu đạn... có thể uy hiếp an toàn tàu bay trên mặt đất, dự thảo vẫn giữ nguyên khung xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng, gây uy hiếp an toàn bay khi tàu bay đang bay khung phạt là 20 đến 30 triệu đồng.

Đặc biệt, hành khách gây rối, kích động người khác gây rối tại cảng hàng không, sân bay bị phạt cao nhất là 1 triệu đồng; đe dọa nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ, vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu bay... bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Tổng cộng, Dự thảo sửa đổi Nghị định 91 sẽ bổ sung đối tượng bị xử phạt và 57 hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không theo hướng không bỏ sót hành vi vi phạm, tăng mức phạt với các lỗi nghiêm trọng.

  • H.Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,