221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1275872
Rao bán ngôi nhà đắt nhất thế giới giá 150 triệu USD
1
Article
null
Rao bán ngôi nhà đắt nhất thế giới giá 150 triệu USD
,

Căn nhà quá rộng đến nỗi người đàn bà goá phụ, vợ của nhà sản xuất phim lừng danh Hollywood, Aaron Spelling đi đến quyết định rao bán căn nhà được Tạp chí Forbes đánh giá đắt nhất hành tinh.

TIN LIÊN QUAN

1
Ảnh: CNBC

Theo Forbes, tính tới thời điểm hiện tại, trên thế giới chỉ có 5 ngôi nhà có giá trên thị trường trên 100 triệu USD. Và căn nhà nằm ở phía Nam California đang dẫn đầu danh sách.

Căn nhà thuộc quyền sở hữu của quả phụ vợ của nhà sản xuất phim Hollywood Aaron Spelling, nhưng tại sao Candy Spelling lại muốn bán nó đi?

“Tôi rao bán căn nhà vì nó quá rộng đối với tôi”, Spelling nói.

Đó có thể là câu nói nhẹ nhàng nhưng ấn tượng nhất trên thị trường bất động sản.

1
Ảnh: CNBC

Candy Spelling đang đặt giá cho ngôi nhà là 150 triệu USD - đắt nhất trên thế giới cho tới thời điểm hiện tại. Đó có thể cũng là ngồi nhà rộng nhất hành tinh.

Với 56.500 foot vuông, chưa tính gác mái, căn nhà quá rộng tới mức Candy Spelling không chắc là nó có bao nhiêu phòng.

Đếm sơ qua thì ngôi nhà có khoảng 7 phòng ngủ, bao gồm một chiếc mà hoàng tử Charles đã từng ngủ tại đó; 27 phòng tắm… một phòng chiếu phim với nhiều máy chiếu và một rạp hát với phông màn được kéo lên từ dưới thảm nhà.

Căn nhà có một cầu thang bộ rất lớn bố trí thông thoáng, có nơi chơi bowling, một thư viện… và cả những chiếc cửa riêng cho chó.

1
Ảnh: CNBC

Vợ chồng Spellings xây ngồi nhà vào năm 1991 trên diện tích 5 mẫu Anh (khoảng 2ha). Phần đất này bao gồm đất cũ của Bing Crosby.

Candy Spelling hiện không vội vàng và bà chờ để tìm được người mua thích hợp. Đó là người muốn nghỉ ngơi trong một ngôi nhà rộng hơn Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ.

1
Ảnh: CNBC

Về giá trị thật của căn nhà, và bà Spelling phải thuê bao nhiêu người để chăm sóc nó hàng ngày?

“Tôi phải nói rằng tôi không thể đưa ra con số chính xác nhưng nó rất lớn”, Spelling nói. Một số báo cáo gần đây cho biết, riêng chi phí để xây ngồi nhà ở thời điểm cách đây 20 năm là 48 triệu USD.

Với mức giá chào bán 150 triệu USD như hiện tại thì thuế cho vụ mua bán sẽ là 1,5 triệu USD.

Sau đó là chi phí bảo hiểm… cho dù Candy Spelling cho biết ngôi nhà không bị hề hấn gì sau vụ động đất tại Northridge trước đây.

  • Mạnh Tuấn (Theo CNBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,