221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1273400
Không thu phí giao dịch ATM nội mạng trong năm 2010
0
Article
null
Không thu phí giao dịch ATM nội mạng trong năm 2010
,

(TinnhanhVietNamNet) – Hiệp hội thẻ Việt Nam khẳng định các ngân hàng sẽ chưa thu phí giao dịch ATM nội mạng như tin đồn trong thời gian qua.

>>> Tin liên quan

Mô tả ảnh.

Năm 2010 chưa phải là thời điểm thích hợp để thu phí giao dịch ATM nội mạng (Ảnh: VNN).

Theo Hiệp hội thẻ, thu phí các giao dịch ATM nội mạng nằm trong chiến lược phát triển thanh toán qua thẻ nội địa. Đây là chuyện không sớm thì muộn để đảm bảo hoạt động của hệ thống ATM trên cả nước. Tuy nhiên, 2010 chưa phải là thời điểm thích hợp để triển khai đề xuất này bởi hiện nay hình thức thanh toán qua thẻ vẫn chưa thực sự phổ biến.

Tính đến nay cả nước có trên 9000 máy ATM và hơn 35.000 thiết bị đọc thẻ. Chi phí lắp đặt mới và bảo dưỡng hệ thống ATM đang sử dụng rõ ràng là không nhỏ.

Hiện tại, các ngân hàng mới chỉ thu phí đối với những giao dịch thực hiện tại ATM của các ngân hàng khác với mức phí dao động trong khoảng 1.500-3.300 đồng.

Theo bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hiệp hội thẻ Việt Nam, việc thu phí là cần thiết, song các ngân hàng cần có lộ trình và phân loại đối tượng thu phí.

Chưa rõ các ngân hàng sẽ phân loại đối tượng thu phí theo tiêu chí nào, nhưng tín hiệu này có thể phần nào trấn an những lao động thu nhập thấp buộc phải nhận lương qua thẻ.

  • H. Trang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,