221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1274012
Khi máy ATM của Argibank bất ngờ bị "sập"
1
Article
null
Khi máy ATM của Argibank bất ngờ bị 'sập'
,

- Không chỉ nuốt thẻ, hở điện, bị quay camera, lộ mật khẩu, mất tiền trong tài khoản… mà thỉnh thoảng máy ATM của một số ngân hàng còn bất ngờ “sập” và đùng đùng khởi động lại ngay trong khi khách hàng đang rút tiền.

TIN LIÊN QUAN

1
ATM Agribank tại 24 Láng Hạ 17h chiều 16/4 bất ngờ "sập" khi khách đang rút tiền. (Ảnh: HL)


Gặp trường hợp như vậy, tiền chưa rút được mà thẻ thì bị nuốt và đương nhiên khách hàng phải đợi chờ để giải quyết. Nếu rủi ro mà rơi vào chiều ngày thứ Sáu cuối tuần và không có chứng minh thư thì có khi mất thêm một vài tuần để có thể giải quyết.


Chạy dọc từ khu Mỹ Đình II về tới Láng Hạ, chị Nguyễn Thị L. mới tìm được một chiếc ATM Agribank vắng người để vào rút tiền trong buổi chiều ngày cuối tuần (16/4). Khó khăn là vậy, nhưng sự cũng chẳng lành.

Đút thẻ lần thứ 3 để rút nốt số tiền mà người anh gửi cho, vừa gõ mật khẩu được ba ký tự thì máy bất thình lình “sập”. Một màn hình xanh hiện ra và báo một loạt lỗi bằng tiếng Anh giống như trường hợp một máy tính cá nhân bị sự cố quá tải, treo… phải khởi động cứng trở lại.

ATM “sập” đồng nghĩa với việc thẻ của chị L. nằm gọn trong máy. Thật không may, chiếc thẻ mà chị L. sử dụng để rút tiền lại là của người anh trai ở tận trên Lào Cai. Để có thể lấy được thẻ ra, chị L. được nhân viên của tổng đài hỗ trợ yêu cầu phải chính chủ và mang chứng minh thư tới để lấy. Hoặc ít nhất, cũng phải có giấy uỷ quyền của anh trai xuống để lấy thẻ.

1
ATM Agribank tại 24 Láng Hạ 17h chiều 16/4 bất ngờ "sập" khi khách đang rút tiền. (Ảnh: HL)

Vấn đề nằm ở chỗ, những sự cố như trên là lỗi của ngân hàng nhưng tất cả những sự khó chịu, bất tiện… lại đổ lên đầu khách hàng.

Trước đó, hiện tượng dò điện tại một cây ATM ở TP.HCM đã gây ra vụ học sinh bị điện giật chết. Hàng trăm cây ATM của nhiều ngân hàng sau đó cũng đã được phát hiện có rò rỉ điện ở các mức độ khác nhau.

Điều trớ trêu là dịch vụ chưa tốt nhưng gần đây các ngân hàng đã cùng kiến nghị được thu phí rút tiền ATM. Đại diện Hội thẻ cho biết kiến nghị nói trên được các hội viên thống nhất và gửi tới Ngân hàng Nhà nước "nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt và bù đắp chi phí vận hành ATM".

  • Mạnh Tuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,