221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1273055
Hàng nghìn khách Việt huỷ tour tới Thái Lan
1
Article
null
Hàng nghìn khách Việt huỷ tour tới Thái Lan
,

- Bạo loạn leo thang tại Thái Lan khiến hàng loạt doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải tạm ngừng tổ chức tour đi Thái. Tổng cục Du lịch Việt Nam ngày 12/4 cũng có yêu cầu tương tự để đảm bảo an toàn cho du khách.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hàng nghìn khách Việt đã huỷ tour đi Thái Lan (ảnh Chudu24)


Kể từ đầu tuần đến nay, nhiều đơn vị lữ hành trong nước đã dừng đưa khách sang Thái Lan do những bất ổn chính trị tại nước này. Do gần tới ngày lễ Giỗ tổ Hùng vương và 30/4-1/5 nên số lượng đã khách đăng ký phải huỷ tour rất lớn.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm Lữ hành quốc tế HanoiRedtour cho biết, có 6 đoàn khách đã bị huỷ tới dịp 30/4-1/5, với khoảng 140 người. Công ty cũng không dám nhận khách đi Thái cho thời gian tới.

Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội cũng phải huỷ nhiều tour, với hơn tổng cộng khoảng 200 khách.

"Vietravel hai ngày qua đã nghỉ tour đến Thái Lan, ban đầu tạm ngưng đến 18/4 nhưng tình hình căng thẳng này chắc phải lùi tới 30/4-1/5", ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Trưởng phòng Truyền thông, nói. Tuy không tiết lộ số lượng khách phải huỷ, song vào thời điểm này năm ngoái, Vietravel có tới cả nghìn khách.

Các đoàn khách của Công ty CP du lịch Tân Định Fiditourist cũng không thể bay sang Thái Lan vào dịp này.

Vì lý do bất khả kháng nên hành khách khi huỷ tour được hoàn lại tiền đặt cọc, hoặc được tư vấn chuyển sang đi các nước khác.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Hoan nói rằng, mặc dù thứ 5 tuần trước đã gửi thông báo huỷ bay tới các hãng hàng không (Vietnam Airlines và Air France), thì đến nay mới chỉ có hãng Air France (Pháp) là đồng ý cho huỷ, không phạt hoặc cho lùi thời gian bay, riêng Vietnam Airlines chưa có hồi âm.

Trong khi đó, việc tư vấn để khác chuyển sang đi các nước khác cũng gặp khó khăn vì rơi đúng dịp lễ cao điểm 30/4-1/5. Theo ông Hoan, thời điểm này, tour tương tự như Thái Lan chỉ còn đường bộ.

Đối với các thị trường khác, khách phải trả thêm tiền và bản thân lữ hành cũng khó bổ sung dịch vụ.

Một số công ty du lịch đã dự trù được tình huống thị trường Thái bấp bênh, có thể bị huỷ tour bất cứ lúc nào, nên đã đặt chỗ với số lượng lớn và sớm trên các chuyến bay đến Hongkong, Singapore, Malaysia.

Riêng thị trường mới Myanmar, giá vé máy bay cũng hấp dẫn nhưng các đơn vị lữ hành phàn nàn rất khó kiếm chỗ. Do bay bằng máy bay Foker (70 chỗ), 3 chuyến/tuần trong khi Việt Nam là cửa ngõ thứ hai sau Bangkok có đường bay thẳng sang Yangoon nên khách rất đông.

Chiều 12/4, Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam đã gửi công văn tới các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đề nghị được biết số lượng khách đăng ký tour cho đợt lễ 30/4 và 1/5 từ đến Thái Lan để nắm tình hình.

Cơ quan du lịch nước này cũng khuyến cáo du khách không nên đến những vùng có tranh chấp.

Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ VH-TT&DL) cũng trong chiều 12/4 đã có công văn gửi Sở VH-TT&DL các địa phương yêu cầu đơn vị lữ hành quốc tế tạm dừng đưa khách đi du lịch Bangkok và hạn chế tới các vùng nguy hiểm khác của Thái cho đến khi tình hình chính trị tại đây trở lại bình thường.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,