221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1275088
Hai vợ chồng giàu nhất Trung Quốc sắp bị kết án
1
Article
null
Hai vợ chồng giàu nhất Trung Quốc sắp bị kết án
,
Sau 15 tháng tạm giam, hôm qua (21/4), người đàn ông giầu nhất Trung Quốc Huang Guangyu - Chủ tịch tập đoàn bán lẻ đồ điện tử khổng lồ Gome (Gome Electrical Appliances Holdings Ltd.) đã chính thức được đưa ra xét xử với 2 tội danh giao dịch nội gián và hối lộ.

TIN LIÊN QUAN


1
Người đàn ông giầu nhất Trung Quốc ra hầu toà. (Ảnh: Ebeijing)

Tỷ phú trẻ tuổi Huang Guangyu được Tạp chí Hurun Report’s China Rich List xếp là người giàu nhất Trung Quốc năm 2008 với số tài sản lúc đó khoảng 6,3 tỷ USD. Huang từng được xem là nhân vật huyền thoại, điển hình của sự vượt khó vươn lên làm giàu.


Huang chính thức bị buộc tội hồi giữa tháng 2 vừa qua sau khi nhiều đợt điều tra của công an hồi tháng 11/2008 và bị tạm giam từ 23/1/2009 tới nay.

Vợ của Huang là Lisa Du Juan và Xu Zhongmin (cựu chủ tịch Công ty Beijing Centergate Technologies Co.) - một nhà thầu bất động sản nằm dưới quyền của Huang cũng phải hầu toà cùng chồng.

Huang đã từ chức chủ tịch Gome (tập đoàn bán lẻ đồ điện lớn thứ 2 Trung Quốc) hồi giữa tháng 1/2009. Tuy nhiên, ông vẫn là cổ đông lớn nhất tại đây.

Theo Hurun, 19 trong số 1.330 giám đốc điều hành nằm trong danh sách giầu nhất Trung Quốc trong thập kỷ vừa qua đang ngồi tù hoặc chờ xử án với tội danh hối lộ.

Trong một vụ án tuần trước, cựu phó chủ tịch Ngân hàng China Development Bank Corp., Wang Yi đã bị tuyên án tử hình với tội danh nhận 12 triệu NDT tiền hối.

  • Mạnh Hà (Theo Businessweek)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,