221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1272054
Giá vàng trong nước ngày càng lún sâu so với thế giới
1
Article
null
Giá vàng trong nước ngày càng lún sâu so với thế giới
,

- Điều kỳ lạ là giá vàng trong nước thời gian qua luôn ở mức thấp hơn giá thế giới. Diễn biến giá vàng trong nước ngày 7/4 vẫn thể hiện xu thế này.

Tính ở mức 1.134 USD/ounce với tỷ giá đồng USD liên ngân hàng hiện quanh 19.070 đồng/USD, vàng thế giới quy đổi đạt 26,48 triệu đồng/lượng (mức tính đã bao gồm thuế và các chi phí liên quan).

TIN LIÊN QUAN

Như vậy, giá vàng trong nước tiếp tục nới rộng khoảng cách giá so với vàng thế giới và đang thấp hơn vàng thế giới gần 300.000 đồng/lượng vào sáng nay (7/4).

Mô tả ảnh.
Giá vàng trong nước ngày càng thấp hơn thế giới. (Ảnh: Bloombiz)

Mở cửa đầu phiên sáng nay (7/4), giá vàng miếng trong nước vẫn thể hiện lực tăng yếu so với vàng thế giới với khả năng vẫn lặp lại quy luật của những phiên trước đó trong khoảng hơn 1 tuần gần đây.

Một số ngân hàng mở cửa đầu ngày còn giữ giá cao với mức giá bán ra lên tớ 26,24 triệu đồng/lượng như Ngân hàng Xuất Nhập khẩu, đơn vị này tăng trở lại khoảng 100.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua. Vùng giá cao này không duy trì được lâu khi đơn vị này đang liên tục điều chỉnh giảm lại đầu ngày và hiện đã dời mốc 26,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, các doanh nghiệp bên ngoài thị trường tự do lại có vùng giá mở cửa khá khiêm tốn: 26,12-26,18 triệu đồng/lượng. Có doanh nghiệp bán ra đầu ngày chỉ quanh 26,12 triệu đồng/lượng.

Đầu ngày thị trường còn khá lộn xộn nên có những mức giá khác nhau theo từng vùng miền. Tâm lý thị trường chung vẫn chờ đợi những doanh nghiệp đầu mối mở cửa để tham khảo và "chạy theo".

Tại Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,1 và 26,15 triệu đồng/lượng (tăng tương ứng 40.000 và 30.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua).

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức gần tương tự.

Tại TP.HCM, giá vàng tăng mạnh hơn.

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết đầu ngày tại 26,12 - 26,18 triệu đồng/lượng, tăng 90.000 đồng/lượng so với mức đóng cửa cuối ngày hôm qua.

Giá vàng miếng SJC và AAA được công ty Cổ phần Vàng Vi Na niêm yết tại 26,18 - 26,2 triệu đồng/lượng (tăng 80.000 đồng/lượng). Đây là đơn vị giữ khoảng chênh lệch giá mua-bán thấp nhất.

Vào chiều ngày hôm qua (6/4) giá vàng miếng trong nước được hỗ trợ từ xu hướng giá giảm của vàng thế giới đã không ngần ngại liên tục điều chỉnh giảm và đi xuống dưới ngưỡng 26,1 triệu đồng/lượng. Giá giảm rất tốt trong khi lại có lực tăng cực yếu trong những phiên vừa qua khiến giá vàng miếng trong nước thấp hơn vàng thế giới trung bình là 150.000 đồng/lượng ở phiên ngày hôm qua.

Giao dịch tại cả Hà Nội và TP.HCM đều trong tình trạng ảm đạm, ít người mua bán.

Giá vàng trong nước phục hồi nhẹ là do vàng thế giới tiếp tục tăng và đã lên mức cao nhất 4 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Đêm qua, vàng tiếp tục đi lên ở phiên thứ hai liên tiếp bất chấp nhu cầu tìm kiếm công cụ đầu tư an toàn là USD tăng. Vàng vẫn tăng trước những biế dộng tiền tệ khi vấn đề tài chính của Hy lạp và triển vọng lạm phát lại xuất hiện.

Vàng mở cửa thị trường phiên giao dịch New York tại mức giá 1.127 USD/ounce, chỉ giảm nhẹ đầu phiên này khi vàng tỏ ra khá vững giá trên vùng giá cao mà thị trường châu Âu hồi phục được trước đó. Bất chấp đồng USD mạnh lên do lo ngại về tài chính Hy Lạp, những biến động tiền tệ và triển vọng lạm phát đã thúc đẩy các quỹ và nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn lại có tỷ suất sinh lời cao. Vàng tăng lên mức cao nhất trong ngày 1.138 USD/ounce.

Lo ngại về vấn đề nợ của Hy Lạp lại dấy lên khi có những báo cáo nước này đang tìm cách điều chỉnh lại thoả thuận đã đạt được với các lãnh đạo EU và IMF trong cuộc họp vào tháng trước nhằm tìm kiếm thoả thuận cứu trợ mới từ IMF. Thông tin này khiến đồng Euro liên tục giảm điểm so với USD. Xu hướng tăng của vàng ngày hôm qua lại được hỗ trợ bởi những hoạt động mua từ giới đầu tư khu vực châu Âu nhằm tìm kiếm công cụ đầu tư an toàn thay thế cho đồng bản địa mất giá. Vậy nên, giá vàng được định giá bằng đồng Euro tiếp tục thiết lập mức cao kỷ lục mới ngày hôm qua.

Mở cửa đầu phiên châu Á sáng nay tại 1.134 USD/ounce, vàng đang còn duy trì được trên vùng giá cao so với ngày hôm qua. Chưa có sự điều chỉnh giảm tích cực nào ở đầu phiên châu Á này. Nhưng mức đóng của cao trên vùng hỗ trợ 1.127/1.128 tiếp tục ủng hộ cho xu hướng giá tăng của vàng. Lực tăng của vàng hiện nay đang yếu dần, khả năng thị trường sẽ có tích lũy trước khi đi lên. Mục tiêu hướng tới hiện nay là ngưỡng 1.145 USD/ounce, vùng giá cao có được hồi đầu tháng 3 và xa hơn là 1.154. Vàng sẽ cần thêm những yếu tố đủ mạnh để nâng đỡ giá tiếp tục đi lên trong những phiên này.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,