221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1272491
Giá vàng trong nước bất ngờ bùng nổ
0
Article
null
Giá vàng trong nước bất ngờ bùng nổ
,
- Thấp hơn giá thế giới khá nhiều trong 3-4 phiên, vàng trong nước sáng nay (9/4) bất ngờ tăng khá mạnh trở lại cho dù giá thế giới đã chùng lại và giao dịch trong nước tiếp tục ảm đạm.

TIN LIÊN QUAN


1
Vàng trong nước bất ngờ tăng giá mạnh trở lại. (Ảnh: Goldprice)

Mở cửa phiên giao dich dịch 9/4, giá vàng được các doanh nghiệp trong nước niêm yết tăng từ 150.000-170.000 đồng/lượng so với chiều qua.


Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,43 và 26,51 triệu đồng/lượng, so với mức 26,26 và 26,36 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức gần tương tự.

Tại TP.HCM, vàng cũng có diễn biến tương tự, tăng khá mạnh lên trên ngưỡng 26,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tới cuối phiên giao dịch sáng 9/4 đã lên trên 26,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước đang phục hồi và lên gần sát với vàng thế giới quy đổi sau khi liên tục rớt giá trong hơn 1 tuần qua, có lúc thấp hơn vàng thế giới 500.000 đồng/lượng.

Vàng trong nước tăng khá mạnh cho dù giao dịch vẫn còn ảm đạm là nhờ hoạt động gom vàng của giới kinh doanh.

Đại diện một đơn vị kinh doanh vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết, giới đầu tư chuyên nghiệp đang kỳ vọng khá lớn vào khả năng tăng tiếp của vàng thế giới. Vàng thế giới tăng sẽ kéo theo vàng trong nước đi lên cho dù nhu cầu mua vàng với mục đích đầu tư không còn cao như trước đây.

Đêm qua, vàng thế giới đã hạ nhiệt sau 5 phiên tăng liên tiếp. Vàng giao tháng 6 và giao ngay đang xoay quanh ngưỡng 1.150 USD/ounce.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,