221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271803
Đêm qua, vàng lại chất ngất trên cao
1
Article
null
Đêm qua, vàng lại chất ngất trên cao
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục tăng khá mạnh lên trên ngưỡng 1.130 USD/ounce do giới đầu tư đẩy mạnh mua vào các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán và nhiều loại hàng hoá trong bối cảnh kinh tế Mỹ đón nhận tín hiệu phục hồi rõ nét.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng thế giới tiếp tục tăng giá mạnh. (Ảnh: Goldprice)

Đêm qua, các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng mạnh mẽ và lên một mức cao mới sau khi nước này công bố số liệu về việc làm tích cực. Các loại hàng hoá, trong đó có vàng cũng đồng loạt tăng theo với tốc độ khá nhanh.

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 5/4 trên sàn Comex của New York tiếp tục tăng thêm gần 8 USD lên 1.133,8 USD/ounce.

Nếu so với mức giá 1.120,5 USD/ounce vào đầu giờ sáng (5/4) trên thị trường châu Á thì vàng đã tăng gần 14 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng tăng mạnh từ mức 1.125 USD/ounce vào đầu phiên lên gần 1.135 USD vào cuối phiên.

Vàng tiếp tục tăng giá khá mạnh là nhờ tâm lý hưng phấn của giới đầu tư sau khi phố Wall lại chứng kiến thêm một phiên tăng điểm ấn tượng với chỉ số Dow Jones sắp chạm ngưỡng 11.000 điểm.

Thị trường chứng khoán Mỹ và các loại hàng hoá tiếp tục tăng điểm tuần thứ 3 liên tiếp sau khi giới đầu tư đón nhận số liệu việc làm vừa công bố đêm qua khá tích cực.

Giá dầu tăng vọt lên gần 87 USD/thùng cũng góp phần đẩy giá các loại hàng hoá khác, trong đó có vàng, đi lên.

Vàng tăng giá còn do dự báo của Hội đồng vàng thế giới cho biết, nhu cầu về vàng trang sức tại Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong vòng 1 thập kỷ. Giới phân tích cũng dự báo, vàng có thể tăng thêm 21% trong vòng 12 tháng tới khi niềm tin vào vàng không bị lu mờ ở Trung Quốc.

Với các yếu tố hỗ trợ trong ngắn hạn, vàng đang hướng tới ngưỡng cản 1.135-1.145 USD/ounce.

Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ khá mạnh đang nằm ở mức 1.084 USD/ounce.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,