221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1272065
Giá USD rơi thõng xuống dưới 19.000 đồng
0
Article
null
Giá USD rơi thõng xuống dưới 19.000 đồng
,

- USD vẫn đang trong xu thế mất giá mạnh trên cả thị trường tự do lẫn ngân hàng. Sáng 7/4, giá loại ngoại tệ này đã xuống dưới mức 19.000 đồng/USD.

>>>USD chợ đen sụt giảm xuống sát giá ngân hàng / USD vẫn chưa ngừng lao dốc / USD ’chồm’ xuống đáy giá cuối năm 2009

Cụ thể, giá giao dịch của VCB ở mức 18.980 – 19.080 đồng/USD. Đây là sự điều chỉnh tỷ giá đáng kể theo xu hướng ngược chiều kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay.

Mô tả ảnh.
USD ngoài giảm ngoài dự kiến của nhiều người. (Ảnh: VNN)

Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ tỷ giá liên ngân hàng ở mức 18.544 đồng/USD. Điều này cho thấy, cơ quan quản lý vẫn kiên trì giữ tỷ giá cao, chấp nhận mất giá VND ở mức nhất điịnh để kéo giá ngân hàng và giá tự do xích lại gần nhau.

Trong khi đó, trên thị trường tự do, giá USD sáng nay tiếp tục mất giá mạnh và hiện chỉ còn ở mức 19.100 – 19.140 đồng/USD, giảm tới 40 – 60 đồng so với ngày 6/4. Với mức giá này, khoảng cách USD trong và ngoài ngân hàng đã gần như không còn được quan tâm nhiều.

Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết, thị trường ngoại hối đã tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn. Theo báo cáo của các Ngân hàng Thương mại (NHTM) và thông tin từ thị trường, các doanh nghiệp đã bán ngoại tệ cho hệ thống NHTM, tính thanh khoản của thị trường được cải thiện rõ rệt, nhu cầu mua ngoại tệ được đáp ứng đủ. Từ giữa tháng 3 đến nay, trạng thái ngoại tệ của hệ thống tổ chức tín dụng liên tục dương và trong hầu hết các ngày số ngoại tệ mua được lớn hơn số ngoại tệ bán ra. Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp can thiệp thích hợp để ổn định thị trường ngoại hối.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,