221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1275722
Biển thủ hàng triệu USD để sống xa hoa nơi đảo Síp
1
Article
null
Biển thủ hàng triệu USD để sống xa hoa nơi đảo Síp
,
Để tận hưởng một cuộc sống xa hoa trên đảo Síp (Cyprus) cùng người vợ mới, giám đốc quan hệ khách hàng của một chi nhánh hiểm thuộc Ngân hàng Royal Bank of Scotland đã biển thủ hơn 1,5 triệu USD bằng một kế hoạch khá “đơn giản”.


Tuy nhiên, chính lối sống xa hoa của Terry Thackrah đã nhanh chóng đưa ông vào tù.

1
Một lãnh đạo của Ngân hàng Royal Bank of Scotland đã bị tuyên án 6 năm tù. (Ảnh: Dailymail)

Theo Tờ Dailymail của Anh, hôm 20/4 vừa qua, Toà án Leeds Crown đã tuyên án Terry T(58 tuổi) 6 năm tù giam với tội biển thủ 1 triệu bảng Anh (1,543 triệu USD).


Số tiền trên đã được Thackrah “rút ra” dựa trên một kế hoạch khá “đơn giản” trong thời gian làm việc tại chi nhánh bảo hiểm của Ngân hàng RBS.

Với số tiền rất lớn nói trên, Thackrah đã mua một căn biệt thự bốn phòng ngủ ở phía Bắc đảo Síp để tận hưởng cuộc sau khi nghỉ hưu, đồng thời bỏ ra tới 50.000 bảng Anh mua một chiếc xe hơi đắt giá Range Rover thay cho chiếc Mercedes “xoàng xĩnh”.

Công tố viên Elyas Patel cho biết, mặc dù lương của Thackrah khá cao với 37.000 bảng Anh nhưng thật đáng xấu hổ là ông này đã bắt đầu ăn trộm tiền từ tháng 2/2003 bằng cách mở hai tài khoản giả mạo.

Tài khoản thứ nhất được mở năm 1998 với tên Motoring Gold và tài khoản thứ hai là Lawn Tennis Squash Badminton Indoor Bowls (LTSBIB) mở năm 2005.

Thackrah sau đó đã chỉ thị cho nhiều bạn bè đồng nghiệp làm tại RBS chuyển tiền hoa hồng cho các công ty bảo hiểm như Swinton và Abbey National vào những tài khoản nói trên.

Ông bố của một người con và người vợ đầu Gillian đã chia tay nhau vào năm 2006 nhưng Thackrah ngay sau đó đã cưới Jarawadee vào năm 2007 trước khi nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp tại toà biệt thự 4 phòng ngủ ở đảo Síp.

Thackrah cũng đã vung tiền không tiếc để tạo một cuộc sống vương giả cho con gái với những kỳ nghỉ cực kỳ tốn kém tại đảo Síp, Lanzarote và Dubai. Thackrah thậm chí còn bay sang Anh để thăm con gái và đưa cô đi xem bóng đá, xem ca nhạc… và ăn tại các quán ăn sang trọng.

Tuy nhiên, Thackrah cũng đã khiến con gái dính lứu vào vụ án nói trên do đã yêu cầu cô sắp xếp đống thư từ gửi cho Motoring Gold và LTSBIB.

Sự việc bắt đầu kết thúc sau khi các cơ quan chức năng được báo về cuộc sống vương giả của Thackrah.

Thackrah thực sự lo lắng sau khi được một ngân hàng thông báo là các tài khoản của ông đã bị phong toả để phục vụ cho một cuộc điều tra.

Công tố viên Patel cho biết, Thackrah và vợ đã bị bắt ngay tại sân bay cho dù đã đặt được vé máy bay vào những phút chót để từ UK trở về đảo Síp.

Vợ Thackrah sau đó đã được cảnh sát cho bay về đảo Síp.

Luật sư của Thackrah, Sanderson Munroe khẳng định, Thackrah bắt đầu phạm tội biển thủ tiền vì “nó quá đơn giản”. Sự việc sau đó đã đi quá đà, và ông ta không thể dừng lại được.

  • Mạnh Tuấn (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,