221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1266471
Đầu tuần, vàng vẫn tăng giá dù lực bán ra như thác
1
Article
null
Đầu tuần, vàng vẫn tăng giá dù lực bán ra như thác
,

- Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (8/3), giá vàng trên thị trường châu Á tăng nhẹ bất chấp áp lực chốt lời khá mạnh khi vàng đang ở mức gần cao nhất trong 7 tuần qua.

>>> Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục hưng phấn/ Đêm qua, vàng quay ngoắt lại, tăng giá/ Giá vàng thế giới lại leo thang nhanh

1
Vàng tiếp tục tăng bất chấp áp lực chốt lời. (Ảnh: Davedubin)


Một dòng tiền mạo hiểm vẫn đang đổ vào vàng với dự báo đồng USD sẽ còn hấp dẫn giới đầu cơ khi nền kinh tế Mỹ đang phục hồi khá vững chắc.

Bên cạnh đó, cam kết mạnh mẽ của Tổng thống Pháp Sarkozy rằng châu Âu sẵn sàng giúp đỡ Hy Lạp giải quyết nợ có thể sẽ kéo đồng Euro tăng so với USD sau khi giảm tới 8% trong 3 tháng qua.

Mở cửa phiên giao dịch 8/3, giá vàng giao tháng 4 trên thị trường châu Á tăng 0,6 USD (+0,05%) lên 1.135,8 USD/ounce.

Trong tuần trước, vàng đã tăng tổng cộng 1,5% cũng do kỳ vọng vào sự phục hồi của kinh tế Mỹ và đồng USD suy yếu trở lại.

Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á tính tới 7h sáng 8/3 (giờ Việt Nam) cũng tăng gần 1 USD lên trên 1.135 USD/ounce.

Theo nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, sự hưng phấn của thị trường sau những thông tin kinh tế Mỹ khả quan có thể đẩy giá vàng tăng trong tuần tới khi các nhà đầu tư thúc đẩy mạnh mẽ dòng vốn đầu tư vào các kênh đầu tư rủi ro có lợi nhuận cao.

Nếu lo ngại về vấn đề nợ Hy Lạp được giải toả, vàng có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh.

  • Hà Linh (Theo Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,