221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1266641
Đêm qua, vàng đổ quá bất ngờ
0
Article
null
Đêm qua, vàng đổ quá bất ngờ
,

- Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua bất ngờ quay đầu giảm khá mạnh trong bối cảnh giới đầu tư vẫn lo ngại vấn đề nợ quốc gia tại châu Âu và khả năng Mỹ có thể sớm tăng lãi suất cơ bản.

Tin liên quan:
- Đầu tuần, vàng vẫn tăng giá dù lực bán ra như thác
- Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục hưng phấn
-
Đêm qua, vàng quay ngoắt lại, tăng giá
- Giá vàng thế giới lại leo thang nhanh
- Ai thực sự đang mua nhiều vàng nhất?

Chốt phiên giao dịch 8/3, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hoá New York giảm 10,9 USD xuống 1.124,3 USD/ounce.

Trong phiên, vàng có lúc xuống tới 1.118,5 USD/ounce và cao nhất là 1.138 USD/ounce

Giá vàng giao ngay cũng giảm 11,2 USD/ounce.

1
Vàng quay đầu giảm khá mạnh. (Ảnh: Solarnavigator)


Theo các chuyên gia của Kitco và Theage, vàng giảm giá trong phiên giao dịch đêm qua chủ yếu là do đồng USD tăng trở lại và một phần do áp lực bán chốt lời.

Thị trường chịu ảnh hưởng của các một loạt các số liệu kinh tế có tác động ngược chiều nhau.

Trong phiên cuối tuần, số liệu việc làm tại Mỹ đã khiến giới đầu tư hưng phấn và tâm lý chấp nhận đầu tư vào các loại tài sản rủi ro như chứng khoán và vàng là phổ biến. Giá vàng khi đó đã tăng mạnh trở lại và tiếp tục tăng trên thị trường châu Á sáng qua (8/3).

Tuy nhiên, những lo ngại về vấn đề nợ tại châu Âu lại gây áp lực giảm giá mạnh lên vàng. Những cam kết hỗ trợ Hy Lạp đã được đưa ra trong phiên cuối tuần nhưng chưa có gì cụ thể được thừa nhận trong phiên giao dịch đầu tuần mới.

Bên cạnh đó, với những tín hiệu kinh tế tích cực hơn, nhiều khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự báo.

Tất cả những yếu tố này đang làm cho đồng USD tăng trở lại so với Euro và kéo giá vàng đi xuống.

Theo giới quan sát thị trường, vàng sẽ còn biến động mạnh trong các phiên sắp tới trong bối cảnh vĩ mô có nhiều thay đổi. Dự kiến Thủ tướng Hy Lạp Papandreou sẽ gặp Tổng thống Mỹ Obama trong ngày 9/3.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha có thể là nước tiếp theo (sau Hy Lạp) ngồi vào “ghế nóng”. Vấn đề nợ quốc gia và thâm hụt ngân sách (hiện tại là 8,3%) cũng đang khiến nước này tìm kiếm sự hỗ trợ ở khắp nơi.

Mặc dù vậy, nhìn về dài hạn, nhiều chuyên gia cho rằng xu hướng giá vàng tăng sẽ còn tiếp diễn do những bất ổn ở châu Âu rốt cuộc sẽ kéo các nhà đầu tư đến với mặt hàng này như một kênh đầu tư an toàn.

“Về ngắn hạn, có thể vàng sẽ phải vật lộn để tăng giá, nhưng tới giữa năm nay, vàng có thể lên những mức cao hơn. Nó sẽ xuyên thủng ngưõng 1.227 USD trong vài tháng tới”, Jeffrey Nichols - cố vấn kinh tế cao cấp của Rosland Capital nhận định.

  • Hà Linh (Theo Theage, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,