221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1270637
Vàng quay đầu giảm giá
0
Article
null
Vàng quay đầu giảm giá
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua quay đầu giảm khoảng 0,5% do đồng USD vững trở lại khi nền kinh tế Mỹ đón thêm tín hiệu tích cực.

TIN LIÊN QUAN

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 30/3 giảm 5,8 USD (-0,5%) xuống 1.105,7 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng ở mức tương tự từ trên 1.110 USD/ounce xuống dưới 1.105 USD/ounce.

1
Vàng quay đầu giảm giá. (Ảnh: Cincom)

Vàng quay đầu giảm giá là do áp lực bán vàng tăng trở lại. Đây là điều thường thấy trong vài tháng gần đây mỗi khi vàng tăng giá được vài phiên.

Bên cạnh đó, vàng giảm còn do đồng USD tăng giá so với Euro và một số đồng tiền chủ chốt khác.

Theo đa số các chuyên gia trong và ngoài nước, hiện tại vàng vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trong trung hạn và dài hạn do đồng USD được dự báo còn tiếp tục phục hồi và vàng đã tăng giá rất nhiều trong 9 năm liên tiếp trước đây.

Vài phiên phục hồi vừa qua (cuối tuần trước và đầu tuần này) là do giá giảm mạnh trong 4 phiên đầu tuần trước đã tạo ra sự hấp dẫn ngắn hạn. Hơn thế nữa, châu Âu thống nhất được gói tiền trợ cứu cho Hy Lạp đã khiến đồng Euro tăng giá so với USD.

Đêm qua, đồng USD quay đầu tăng trở lại so với Euro và một số đồng tiền chủ chốt khác chủ yếu là do chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ vừa được công bố tăng bật trở lại - một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi vững chắc.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,