221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1267897
Trả lời cho câu hỏi trở thành tỷ phú trong 10 ngày
1
Article
null
Trả lời cho câu hỏi trở thành tỷ phú trong 10 ngày
,

Các học sinh lớp 5 thuộc Trường O’Plaine School tại Gurnee, Mỹ đã hỏi các thầy cô của mình: “Làm như nào để trở thành một tỷ phú trong 10 ngày?”.

TIN LIÊN QUAN

1
Mikhail-Prokhorov là người giầu nhất nước Nga. (Ảnh: Reuters)

Trên thực tế, trong những thời kỳ khó khăn như hai năm khủng hoảng kinh tế vừa qua, vẫn có nhiều người kiếm được những khoản tiền khổng lồ, có khi lên tới hàng tỷ USD. Những người giầu nhất thế giới như Bill Gates và Warren Buffett đã thấy túi tiền với đi khá nhiều nhưng tài sản tài sản họ vẫn không ít hơn 37 tỷ USD/người. Tuy nhiên, tất cả đều có một điểm chung là không ai có thể trở nên giầu có tột đỉnh trong vòng 10 ngày.

“Bill Gates trở thành tỷ phú nhờ phát triển một sản phẩm mà rất rất nhiều người thấy hữu dụng. Gia đình Sam Walton và khối tải sản Walmart được hình thành từ một mô hình kinh doanh tốt; còn tỷ phú Warren Buffett - ông chủ của quỹ đầu tư Berkshire Hathaway - thì phải dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp đầu tư”, Michael Miller, chuyên gia kinh tế của Trường đại học DePaul nói.

Hơn 750 tỷ phú trên thế giới dường như không có nhiều điểm chung. Một số thừa hưởng tài sản từ người thân; số khác kiềm tiền từ bất động sản, giải trí và đầu tư mạo hiểm… Đa số họ sống tại Mỹ, khá nhiều sống ở Nga, Trung Đông và những nơi khác của thế giới. Rất nhiều trong số họ có bằng thạc sỹ.

Trong khi bạn có thể không có cơ hội trở thành một tỷ phú trong 10 ngày, 10 năm, hoặc 100 năm, bạn có 500% cơ hội để tăng thu nhập của mình khi bạn kiếm tiền bằng tầm bằng cao cấp của mình.

Theo một thống kê của Infoplease, những người có trình độ dưới phổ thông trung học có thu nhập bình quân là 22.000 USD/người/năm, trong khi đó những người có bằng tiến sĩ có thu nhập bình quân là 100.000 USD/người/năm.

  • Mạnh Hà (Theo Dailyherald)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,