221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1266849
Toyota, GM nuốt phải trái đắng tại Oscar
0
Article
null
Toyota, GM nuốt phải trái đắng tại Oscar
,

Toyota và General Motors (GM) đã ăn phải quả đắng tại liên hoan phim được truyền hình trực tiếp tới hàng chục nước, trong khi Hyundai lại chộp được thời cơ toả sáng.

TIN LIÊN QUAN


Mô tả ảnh.
Kiểm tra chân ga xe Toyota. (Ảnh: Phạm Huyền)

Hyundai là nhãn hiệu xe nóng nhất tại Mỹ và mạnh tay chi tiền đánh bóng các mẫu xe mới. GM không có khả năng thích nghi với thời cuộc, khi phải đóng cửa nhiều nhà máy, khiến hàng ngàn người rơi vào cảnh lao đao. Còn Toyota là một câu chuyện lố bịch mang tầm cỡ quốc gia.

Đó là những thông điệp chính về ngành công nghiệp ôtô thế giới đã được phát đến 40 triệu người xem buổi phát sóng truyền hình trực tiếp giải Oscar trên kênh ABC hôm 7/3 vừa qua.

Oscar có tầm ảnh hưởng lớn với lượng khán giả ngang tầm với chương trình bóng rổ hấp dẫn nhất nước Mỹ Super Bowl hay Olympic. Nên cho dù chỉ là vài hình ảnh ngắn ngủi, nhưng những thông điệp này vẫn đáng để xem xét.

Trước tiên là câu chuyện Toyota.

Khi diễn viên hài Steve Martin nói với MC Alec Baldwin rằng, James Cameron và người vợ cũ là Kathryn Bigelow đều được đề cử giải "Đạo diễn xuất sắc nhất", Baldwin đã châm biếm: “Cô ấy rất hài lòng khi được đề cử cùng người chồng cũ, vì như vậy cô ấy đã tặng ông một lẵng quà đẹp với một quả bom hẹn giờ”.

Câu nói này muốn ám chỉ đến những quả bom bên đường vốn là điểm nhấn của bộ phim về chiến tranh Iraq của Bigelow: “The Hurt Locker”.

Oh! và ông ta trả đũa,” Martin trả lời, “bằng việc tặng cô ta một chiếc Toyota”.

Thật là không hay khi sản phẩm của Toyota được so sánh với một quả bom hẹn giờ.

“Chiếc xe cuối cùng” (The Last Truck)

GM lại rơi vào tình huống khác. Mặc dù hãng xe này đang hồi phục và lấy lại sức mạnh, nhưng vẫn còn rất khó khăn.

Khán giả theo dõi giải Oscar đã được nhắc lại quá khứ đau buồn của GM khi “The Last Truck: Closing of a GM Plant” (Chiếc xe cuối cùng: Sự đóng cửa của một nhà máy GM) xuất hiện trong danh sách đề cử giải "Bộ phim ngắn hay nhất".

"The Last Truck" có thời lượng 40 phút, xoáy vào vụ đóng cửa một nhà máy lắp ráp xe SUV vào ngày 28/12/2008 khiến 2.400 công nhân tại Moraine, Ohio phải nghỉ việc.

Bộ phim sau đó không đoạt giải Oscar, nhưng những hình ảnh hoang vắng của GM đã truyền đến hàng chục triệu khán giả.

Trái ngược lại với sự thê thảm của Toyota và GM là những hình ảnh sặc sỡ của hai mẫu xe Sonata, Genesis của Hyundai, xuất hiện trên màn hình tivi trong suốt thời gian phát sóng giải Oscar.

Hãng xe Hàn Quốc này đã trả một khoản rất lớn để trở thành nhà sản xuất ôtô tài trợ độc quyền.

7 vị trí quảng cáo của Hyundai được phát xen kẽ trong suốt thời gian truyền hình trực tiếp. Hai vị trí quảng cáo khiêm tốn khác thuộc về Ford và Mercedes-Benz, nhưng cũng chỉ được phát chọn lọc ở một số thị trường.

  • Mạnh Hà (Theo Freep)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,