221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269883
Những tỷ phú trẻ nhất thế giới
1
Photo
null
Những tỷ phú trẻ nhất thế giới
,

Với tuổi đời còn rất trẻ, từ 26-36 tuổi, nhưng những gương mặt trong top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới do Forbes bình chọn đều có tài sản tỷ đô. Danh sách này được xếp theo thứ tự độ tuổi và giá trị tài sản.

TIN LIÊN QUAN

1. Mark Zuckerberg (Mỹ)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Nss)

Sinh ngày 14/5/1984, Zuckerberg hiện là Tổng giám đốc điều hành của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook. Tài sản của anh vào khoảng 4 tỷ USD. Căn cứ vào mức giá cổ phiếu của Facebook được giao dịch trên thị trường chưa niêm yết hiện nay, mạng xã hội ảo do Zuckerberg làm chủ có giá khoảng 15 tỷ USD.

2. Albert von Thurn und Taxis (Đức)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Forbes)

Nằm trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes từ năm 8 tuổi, nhưng tới 2001, hoàng tử Albert von Thurn und Taxis mới chính thức được thừa kế. Theo Forbes, hiện tài sản của Albert von Thurn und Taxis, 26 tuổi, vào khoảng 2,2 tỷ USD.

3. Yang Huiyan (Trung Quốc)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Files)

Là con gái của Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden, ông Yang Guoqiang. Yang Huiyan, năm nay 28 tuổi, chính thức nhận toàn bộ cổ phần từ người cha vào năm 2007. Hiện, tài sản của Yang Huiyan cỡ 3,4 tỷ USD.

4. Li Zhaohui (Trung Quốc)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Forbes)

Đảm nhiệm chức Chủ tịch tập đoàn thép Shanxi Haixin từ năm 2003, hiện Li Zhaohui ở tuổi 28, có số tài sản khoảng 1 tỷ USD. Tập đoàn của anh hiện là một trong những doanh nghiệp thép tư nhân lớn nhất ở Trung Quốc.

5. Fahd Hariri (Lebanon)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Forbes)

Fahd Hariri là con trai út của cố Thủ tướng Rafiq Hariri. Anh được thừa kế cổ phần của cha trong Saudi Oger sau khi ông qua đời năm 2005. Fahd Hariri 29 tuổi và có tài sản cỡ 1,4 tỷ USD.

6. Aymin Hariri (Lebanon)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Forbes)

Giống như Fahd, Aymin, 31 tuổi, cũng là con trai của ông Rafiq Hariri. Sau khi người cha qua đời, Aymin đã được thừa kế một khoản khá. Hiện Aymin có 1,4 tỷ USD.

7. Yoshikazu Tanaka (Nhật Bản)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Forbes)

Là người sáng lập mạng xã hội Gree, năm nay 33 tuổi, Yoshikazu Tanaka hiện là tỷ phú tự thân trẻ nhất châu Á. Tài sản của Tanaka hiện vào khoảng 1,4 tỷ USD.

8. John Arnold (Mỹ)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Forbes)

Năm 2002, Arnond thành lập quỹ đầu cơ Centaurus Energy và giành được nhiều thành công. Lợi nhuận của quỹ này đã tăng 26% năm qua. Hiện tài sản của chàng trai 36 tuổi này cỡ 4 tỷ USD.

9. Kostyantin Zhevago (Ukraine)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Biz)

Cũng ở độ tuổi 36, Zhevago kiếm được 1,2 tỷ USD nhờ hoạt động trong ngân hàng và khai mỏ. Zhevago đã là giám đốc tài chính của ngân hàng Finance & Credit khi mới 19 tuổi.

10. Shahid Balwa (Ấn Độ)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Zoft)

36 tuổi, Balwa được xếp vị trí sau cùng trong bảng xếp hạng này. Anh đã kiếm được 1 tỷ USD nhờ kinh doanh địa ốc, viễn thông và đang đầu tư vào nhiều dự án bất động sản lớn.

  • Hương Ly (theo Forbes)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,