221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269398
Giá vàng trong nước lầm lũi đi xuống
0
Article
null
Giá vàng trong nước lầm lũi đi xuống
,
- Trái ngược với diễn biến thế giới đêm qua, giá vàng trong nước sáng 24/3 tiếp tục giảm khá mạnh và đang hướng dần về ngưỡng 26 triệu đồng/lượng. Tâm lý lo ngại khả năng thị trường vàng chung còn tiếp tục giảm giá đã khiến giới kinh doanh không còn mặn mà giữ cao so với vàng thế giới.

TIN LIÊN QUAN


Mức giảm phổ biến trên thị trường vào đầu giờ sáng nay (24/3) là 50.000-80.000 đồng/lượng.

1
Giá vàng trong nước giảm mạnh, giao dịch ngày càng ảm đạm. (Ảnh: Goldprice)

Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,22 và 26,29 triệu đồng/lượng, so với mức 26,3 và 26,37 triệu đồng/lượng chìêu qua.


Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 26,23-26,29 triệu đồng/lượng.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức thấp hơn một chút là 26,21-26,27 triệu đồng/lượng..

Tại TP.HCM, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 26,21 - 26,7 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với mức đóng cửa trong cuối ngày hôm qua).

Giá vàng miếng SJC và vàng AAA được công ty Cổ phần Vàng Vi Na niêm yết giá ở thấp hơn một chút là 26,26 và 26,3 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối giờ chiều ngày hôm qua).

Theo các chuyên viên kinh doanh vàng tại một công ty kinh doanh vàng tại TP.HCM và Hà Nội, vàng liên tục giảm giá kể từ cuối tuần trước đang khiến thị trường vàng miếng trong nước càng thêm trầm lắng. Tâm lý chung của giới kinh doanh hiện tại khá thận trọng bởi mùa đầu tư vào kim loại quý đã lùi lại và nhu cầu về vàng nữ trang cũng giảm mạnh khi mùa cưới ở khu vực phía Bắc đang kết thúc.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm khá mạnh bất chấp vàng thế giới đêm qua trên thị trường New York ngày hôm quay đầu tăng trở lại và lấy lại mốc 1.100 USD/ounce.

Đêm qua, giá vàng trên thị trường New York tiếp tục có phiên dao động mạnh. Giá vàng đóng cửa tăng nhẹ sau khi giảm về thấp nhất với 1.094 USD/ounce do đồng USD tăng điểm so với những ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ.

Vàng giảm mạnh xuống 1.094 USD/ounce, ngay trước thời điểm vào thị trường phiên New York do đồng USD tăng điểm so với những ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ khi Thủ tướng Đức và NHTW châu Âu ra tín hiệu sẽ trừng phạt những nước để thâm hụt ngân sách quá giới hạn cho phép. Thông tin này khiến thị trường đự đoán khả năng Hy lạp sẽ không có được sự hỗ trợ nào trong cuộc họp Liên bang vào cuối tuần này.

Mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1.096/1.097, dao động trong biên độ hep đầu giờ trước khi giảm xuống thấp nhất trong ngày 1.094 do các nhà đầu tư đứng ngoài thị trường. Thông tin giá nhà của Mỹ không giảm nhiều như dự kiến khiến đồng USD giảm giá và vàng tăng lên. Giá vàng tiếp tục tăng cao hơn khi thị trường London đóng cửa.

Vàng hồi phục mạnh từ vùng giá thấp đầu phiên lên cao nhất với 1.107 (mức cao nhất trong ngày) khi giới đầu tư tăng cường tìm đến kim loại quý khi có những báo cáo cho thấy nhu cầu thép và sản phẩm bán dẫn tăng mạnh. Sự tăng điểm mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Phố Wall phần nào cũng hỗ trợ cho đà tăng giá của vàng ngày hôm qua. Vàng giao dịch trầm lắng ở cuối phiên, giữ giá vững trên ngưỡng 1.100 trước khi đóng cửa tại 1.103 USD/ounce.

Mở cửa thị trường phiên châu Á sáng nay quanh vùng 1.104, vàng đang có những bước giá giảm nhẹ đầu phiên sau khi trải qua phiên tăng nhẹ đầy biên động. Với những dao động mạnh dưới vùng giá thấp của hai phiên gần đây cho thấy vàng đang khá lương lự để thiết lập xu hướng giá tiếp theo cho trung và dài hạn. Trên vùng giá 1.085 USD/ounce giới đầu tư săn vàng giá rẻ khá chú ý nên chưa có được những mức giảm sâu mới nào.

Kết thúc phiên ngày hôm qua quanh 1.103, tương đương vùng giá đóng cửa của phiên liền trước đó. Một số chuyên gia trên thế giới nhận định, nếu vàng đóng cửa ngày giao dịch dưới 1.100 có thể tiếp tục hành trình giảm giá thuận lợi hơn với mục tiêu trung và dài hạn về 1.058 USD/ounce.

Vàng hiện đang dao động trên ngưỡng 1.100 USD/ounce trên thị trường châu Á sáng nay với hướng giảm nhẹ. Khả năng vàng về lại quanh vùng kháng cự 1.097-1.100 USD/ounce trước khi bật trở lại. Tuy nhiên, vàng chỉ đi lên được vùng 1.115 USD/ounce nếu vượt qua kháng cự 1108, vùng kháng cự được đánh giá mạnh trong tuần này.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,