221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1268184
Vàng trong nước đua vó cùng thế giới
0
Article
null
Vàng trong nước đua vó cùng thế giới
,
- Bắt nhịp với thế giới, giá vàng trong nước sáng 17/3 quay đầu tăng rất mạnh lên gần 26,7 triệu đồng/lượng.

TIN LIÊN QUAN

Mức tăng phổ biến trên thị trường vào đầu giờ sáng nay là 150.000 đồng/lượng.


Tuy nhiên, lực tăng như vậy vẫn khá khiêm tốn so với giá thế giới. Tín hiệu hiệu giá điều chỉnh của vàng thế giới đầu giờ sáng trên thị trường châu Á khiến các doanh nghiệp trong nước chưa mặn mà đẩy giá tăng cao và mạnh dò hầu hết đang thăm dò tâm lý thị trường.

1
Vàng trong nước tăng vọt. (Ảnh: LAD)

Mở cửa phiên giao dịch sáng 17/3 đa số các doanh nghiệp niêm yết giá vàng tăng khoảng 140.000-160.000 đồng/lượng so với chiều qua.


Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,59 và 26,69 triệu đồng/lượng, so với mức 26,45 và 26,53 triệu đồng/lượng chìêu qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức gần tương tự.

Tại TP.HCM, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 26,58 - 26,65 triệu đồng/lượng (tăng 140.000 đồng/lượng so với mức đóng cửa trong cuối ngày hôm qua).

Giá vàng miếng SJC và vàng AAA được công ty Cổ phần Vàng Vi Na niêm yết giá ở thấp hơn một chút là 26,55 và 26,6 triệu đồng/lượng (tăng 90.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối giờ chiều ngày hôm qua).

Theo các chuyên gia tại một công ty kinh doanh vàng TP.HCM, trong giai đoạn đầu năm này, giá vàng SJC thường tăng chậm trở lại mỗi khi tiếp cận ngưỡng 27 triệu đồng/lượng. Do thị trường có những hoạt động mua ròng diễn ra trong thời gian dài trước đó nên khi vàng tăng cao các doanh nghiệp thường giữ giá tăng thận trọng lo ngại xuất hiện những trạng thái bán chốt lời xảy ra.


Giá vàng trong nước tăng mạnh là do giá trên thị trường New York ngày hôm qua tăng vọt khi đồng USD giảm điểm so với nhưng ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ thúc đẩy nhu cầu vào kim loại quý tăng mạnh.

Vàng mở cửa phiên giao dịch 16/3 trên sàn New York tại mức giá 1.112 và mạnh đầu giờ do giá kim loại công nghiệp, giá dầu tăng và chứng khoán tăng điểm. Thông tin thị trường nhà của Mỹ công bố gần như dự đoán khiến giá hầu như không bị tác động. Các lệnh mua nhằm chốt các trạng thái bán đã đẩy giá tăng lên mức cao nhất trong ngày 1.127 USD/ounce.

Vàng có sự điều chỉnh về thấp nhất với 1.120 USD/ounce ở thị trường phiên này trước khi Fed công bố lãi suất. Sau đó, vàng hồi tăng mạnh trở lại sau đó, lên cao nhất với 1.128 USD/ounce. Đây cũng là vùng giá cao nhất trong ngày khi đồng USD giảm điểm mạnh và Fed quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng USD ở mức thấp.

USD tăng 0,7% so với rổ tiền tệ khi giá năng lượng dẫn đầu các mặt hàng tăng giá. Fed quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp từ 0-0,25%. Fed nhận xét thị trường lao động đang ổn định, chi tiêu doanh nghiệp tăng trong khi đó lạm phát vẫn ở mức thấp. Fed cho rằng điều kiện trên thị trường tài chính sẽ kích thích tăng trưởng kinh tế và nhấn mạnh nền kinh tế Mỹ cần lãi suất cơ bản thấp kỷ lục trong thời gian dài.

Lực tăng của vàng ngày hôm qua được đánh giá là mạnh hơn khá nhiều so với sự sụt giảm của chỉ số sức mạnh đồng USD. Xu hướng giá tăng rất tốt này được hỗ trợ rất nhiều bởi các trạng thái tăng mua của giới đầu tư khu vực châu Âu. Các trạng thái mua này thay thế cho đồng Euro và một số đồng tiền mạnh khác trong khu vực đang chịu áp lực giảm điểm mạnh bởi những lo ngại về khủng hoảng nợ. Bên cạnh đó, vàng tăng còn được hỗ trợ bởi các trạng thái mua theo kỹ thuật khi vững giá trên ngưỡng tâm lý 1.100 ngày hôm trước.

Mở cửa thị trường châu Á sáng nay quanh vùng 1.127 USD/ounce, vàng chỉ dao động quanh vùng giá mở cửa và giữ cao hiện nay khi chưa có chuyển động tích cực nào. Việc vàng đóng cửa phiên ngày trên ngưỡng 1.119 USD/ounce vừa qua cho tín hiệu giá đi lên còn tiếp diễn trong ngày hôm nay. Mục tiêu hướng tới tiếp theo là vùng 1.135-1.145 USD/ounce những vùng giá cao có được trong tháng này.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,