221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1267277
Giá vàng ngừng lao dốc
1
Article
null
Giá vàng ngừng lao dốc
,

- Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua đã ngừng lao dốc nhờ lực mua bắt đáy khá lớn tại ngưỡng 1.100 USD/ounce và lo ngại về lạm phát tại Trung Quốc gia tăng.

TIN LIÊN QUAN

1
Giá vàng ngừng lao dốc. (Ảnh: Bloombiz)

Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 11/3 trên sàn New York tăng nhẹ 10 cents (+0,01%) so với giá đóng cửa phiên liền trước lên 1.108,2 USD/ounce.

Tới 6h sáng 12/3 (giờ Việt Nam), giá tăng thêm 1,1 USD lên 1.109,3 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng tăng nhẹ 0,1 USD lên 1.109,7 USD/ounce.

Vàng tăng giá chủ yếu do lực bắt đáy ở ngưỡng 1.100 USD mạnh lên và lo ngại về lạm phát năm 2010 tại Trung Quốc gia tăng sau khi nước này hôm qua 11/3 công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng tới 2,7% (cao hơn nhiều so với dự báo).

Bên cạnh đó, vàng còn phục hồi vào cuối phiên theo đà đi lên chứng khoán Mỹ và nhiều loại hàng hoá khác.

Những tín hiệu phục hồi ngày càng rõ nét hơn của kinh tế Mỹ cho thấy, giới đầu tư trên thế giới có thể tăng cường rót tiền vào các loại tài sản rủi ro hơn như chứng khoán, vàng và nhiều loại hàng hoá khác.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho biết, với số liệu CPI trong tháng 2 cao như vậy, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ nhanh chóng có biện pháp thắt chặt chính sách tiền tệ. Biện pháp được mọi người nghĩ tới là tăng lãi suất cơ bản.

Nếu điều này xảy ra, thì lo ngại về lạm phát cao trên toàn thế giới sẽ suy giảm. Nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc là lực mua đối với vàng sẽ suy giảm bởi vàng được coi là một tài sản để chống lại sự mất giá của các đồng tiền.

  • Hà Linh (Theo Theaustralian, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,