221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1268078
Du khách Việt cũng lập tức tránh biểu tình ở Thái Lan
1
Article
null
Du khách Việt cũng lập tức tránh biểu tình ở Thái Lan
,

- Chỉ một số công ty lữ hành ngưng tour sang Thái Lan do e ngại biểu tình, còn đa số tư vấn khách nên chuyển sang các điểm du lịch khác.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM ngày 15/3 đã có văn bản gửi các công ty du lịch Việt Nam trấn an khách du lịch (ảnh chudu24)

Các công ty lữ hành cho hay, do không phải là lần đầu tiên xảy ra biểu tình chính trị ở Thái Lan nên tâm lý du khách không quá sợ hãi như những lần trước đó. Cũng tuỳ theo diễn tiến tại quốc gia chùa Vàng này mà các phía lữ hành Việt Nam bố trí lịch trình các chuyến đi cho phù hợp.

Trước mắt, chỉ một số công ty quyết định ngưng tour sang Thái Lan từ 14-20/3, chẳng hạn như Vietravel hay Fiditour.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc đối ngoại của Fiditour, nói rằng, hiện có hai đoàn với gần 100 khách của công ty khởi hành ngày 11/3, chiều nay (16/3) sẽ về đến Việt Nam.

Trong các ngày ở đất Thái, hướng dẫn viên Fiditour vẫn liên lạc thường xuyên về công ty. Do điểm tham quan cách xa các điểm tập trung người biểu tình nên không ảnh hưởng đến du khách, ngoại trừ điểm tham quan ở Cung điện Hoàng gia và chùa Vàng là bị bỏ (do cấm đường).

"Chúng tôi vẫn liên lạc thường xuyên với đối tác ở Thái. Tùy theo tình hình, nếu diễn biến không tốt Fiditour tư vấn du khách có thể đổi sang đi các tour Singapore, Malaysia, Trung Quốc", bà Mai cho biết.

Trên thực tế, e ngại biểu tình, nhiều đoàn khách đã quyết định chuyển hướng tham quan. Tại Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Redtour, một đoàn khách 300 người lẽ ra khởi hành đi Thái vào ngày 14/3 đã rời sang đi Quảng Châu - Thâm Quyến vào 20/3.

Theo Phó Giám đốc Hanoi Redtour Nguyễn Công Hoan, trước đó một đoàn khách cũng chuyển sang đi Hong Kong.

Còn Công ty lữ hành Hanoitourist thì có một đoàn chuyển sang đi Malaysia và Singapore. Khách đăng ký tour đi Thái Lan cũng vắng vẻ và chậm hơn so với trước đó.

Đối với trường hợp khách huỷ tour, đại diện công ty du lịch Vietravel thông báo sẽ được hoàn trả lại toàn bộ chi phí, thậm chí còn được giảm thêm 5 USD cho lần đăng ký sau.

Nhưng tại Hanoi Redtour, khi đã xuất vé máy bay thì khách sẽ bị phía hàng không phạt bởi đây không phải là lý do bất khả kháng.

Tuy nhiên, 3 đoàn khách lẻ của Hanoi Redtour vẫn duy trì kế hoạch của mình và khởi hành sang Thái Lan lần lượt các ngày 9/3, 12/3 và 13/3, đoàn đi ngày mùng 9/3 đã về nước an toàn. Ông Hoan lý giải do lần này là biểu tình trong hoà bình, không có sự tấn công và chiếm giữ sân bay như trước nên khách không lo sợ lắm.

Thậm chí, đại diện Hanoitourist cho biết năm ngoái có một đoàn khách Việt Nam sang Thái đúng dịp biểu tình còn xuống chụp ảnh cùng đoàn người đi đường và coi đó là kỷ niệm không bao giờ quên của họ.

Tuy nhiên, các hãng lữ hành đều khuyến cáo khách không nên tự do đi chơi buổi tối, đi các điểm tham quan xa khách sạn hay những điểm tụ tập đông người.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,