221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1267220
Cơ hội thoát tù cho những người gây tai nạn từ Toyota?
1
Article
null
Cơ hội thoát tù cho những người gây tai nạn từ Toyota?
,

Kuoa Fong Lee, ở bang Minnesota (Mỹ), có khả năng thoát khỏi cảnh tù tội nhờ vụ thu hồi xe kỷ lục của hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Lee người gốc Thái Lan, năm nay 32 tuổi, sang Mỹ từ năm 2004. Lee hiện đang thụ án 8 năm tù do bị buộc tội gây ra vụ tai nạn thảm khốc hồi năm 2006 làm 3 người chết.

Một chiếc Camry đời 2006. (Ảnh minh họa: Atozau)
Chiếc Camry đời 2006 của Lee. (Ảnh: AP)

Theo hồ sơ vụ án, Lee đang điều khiển chiếc Camry đời 1996 trên đường từ nhà thờ về nhà, thì gây ra va chạm với chiếc Oldsmobile chở 5 người. Hậu quả là 2 người tử vong tại chỗ, một cô bé bị gãy cổ và qua đời sau đó một năm.

Phía cảnh sát cho biết, khi xảy ra tai nạn, chiếc xe của Lee đã chạy với tốc độ 72-92 mph (khoảng 115-148 km/h). Tuy nhiên, Lee khai rằng, anh ta đã cố ghìm tốc độ nhưng chiếc xe cứ lao như tên bắn.

Kết quả xem xét sau đó không tìm thấy điều gì bất ổn với hệ thống phanh. Công tố viên đã cáo buộc Lee đạp vào chân ga.

Luật sư của Lee, ông Brent Schafer, hy vọng phiên tái thẩm sẽ diễn ra vào tháng 4 tới. Đây sẽ là trường hợp đầu tiên một tù nhân có cơ hội được trả tự do trước hạn do liên quan tới vụ thu hồi xe của Toyota.

Tuy nhiên, vụ của Lee không phải là trường hợp duy nhất. Ông Schafer cho biết đã nhận được liên lạc từ luật sư của hai trường hợp tương tự ở Oregon và New Jersey.

Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này. Thân quyến các nạn nhân cũng chưa tỏ thái độ gì, nhưng một số người công khai ủng hộ việc tái thẩm với Lee.

Theo tờ USA Today, chiếc Camry đời 1996 của Lee sử dụng chân ga truyền thống, bướm ga được điều khiển bằng dây cáp, không phải loại điện tử như các đời hiện nay. Tuy nhiên, trong quá khứ, đã có một số mẫu xe này đã vướng lỗi tăng tốc và bị thu hồi.

Một thời gian ngắn sau khi có mặt trên thị trường, Toyota đã phải thu hồi hơn 5.000 mẫu xe này để xử lý lỗi bộ phận điều khiển hành trình không hoạt động khi người lái muốn giữ tốc độ.

Chủ tịch Safety Research & Strategies, Sean Kane đã đấu tranh trong suốt một thời gian dài để mọi người tin rằng hiện tượng xe Toyota tăng tốc đột ngột là có thực. "Giờ đây, lần đầu tiên, nó được đón nhận nghiêm túc", ông nói.

  • Quỳnh Ngọc (Theo USA Today)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,