221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1264604
Mỹ vẫn “yếu”, vàng thừa dịp tăng trở lại
0
Article
null
Mỹ vẫn “yếu”, vàng thừa dịp tăng trở lại
,

- Sau hai phiên giảm mạnh, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua quay đầu tăng nhẹ trở lại, ngay sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben S. Bernanke cho biết, ngân hàng trung ương nước này sẽ tiếp tục giữ lãi suất thấp để phục hồi kinh tế.

Tuyên bố của Bernanke đã khiến dòng tiền ngay lập tức chảy vào các kênh đầu tư có độ rủi ro cao như chứng khoán và gần đây là vàng và chảy ra khỏi các kênh đầu tư có độ an toàn cao hơn như trái phiếu Mỹ và đồng USD.

1
Mỹ vẫn “yếu”, vàng thế giới tăng nhẹ trở lại. (Ảnh: Mindmillion)

Giá USD giảm nhẹ so với Euro và một số ngoại tệ khác, trong khi chứng khoán Mỹ tăng ở mức mạnh nhất trong hơn một tuần qua.

Sau khi rớt về sát mức giá 1.090 USD/ounce vào cuối giờ chiều qua 24/2 (giờ Việt Nam), đêm qua vàng đã quay đầu tăng trở lại trên sàn New York và dần trở về ngưỡng 1.100 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 24/2 trên sàn New York đã lên trở lại 1.096,7 USD/ounce. Tới 7h sáng 25/2 (giờ Việt Nam), giá tăng thêm 2,2USD (+0,2%) lên 1.098,9 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng có diễn biến tương tự. Sau khi rớt về 1.090 USD/ounce, giá đã quay đầu tăng trở lại và tới đầu giờ sáng 25/2 đã lên trên ngưỡng 1.100 USD/ounce.

Vàng tăng giá chủ yếu là do giới đầu tư quay trở lại với mặt hàng này sau cam kết chưa thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ.

Đồng USD giảm giá (khoảng 0,1%) so với rổ 6 ngoại tệ khác cũng góp phần kéo vàng đi lên.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vàng khó có thể lên mạnh bởi vì các yếu tố trợ giúp vàng hồi phục đêm qua là ngắn hạn. Về dài hạn thì mặt hàng này vẫn đang chịu áp lực tăng giá như USD tăng giá, IMF bán vàng, vàng đã tăng 9 năm liên tiếp và đang ở tình trạng rủi ro…

Yếu tố cơ bản lớn nhất có thể kéo vàng đi lên là lạm phát cao thì lại chưa có dấu hiệu rõ ràng. Kinh tế Mỹ vẫn đang rất yếu (thất nghiệp cao, niềm tin tiêu dùng thấp…) trong khi châu Âu chưa thoát khỏi chao đảo…

  • Hà Linh (Theo TheStreet, Bloomberg, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,