221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1256865
Vàng tăng mạnh trở lại, chấm dứt 5 tuần giảm giá
0
Article
null
Vàng tăng mạnh trở lại, chấm dứt 5 tuần giảm giá
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua đã quay đầu tăng trở lại vào cuối phiên do đồng USD rớt giá sau khi Mỹ công bố số người thất nghiệp tại nước này trong tháng 12 đứng ở mức cao ngoài dự kiến.

Với việc tăng mạnh vào những giờ chót, vàng đã chứng kiến một tuần tăng giá trở lại sau 5 tuần liên tiếp đi xuống trước đó.

Đây cũng là tuần tăng giá đầu tiên của năm mới 2010. Trong 9 năm trước đó, thị trường liên tục ghi nhận giá vàng năm sau cao hơn năm trước.

1
Vàng tăng mạnh trở lại, chấm dứt 5 tuần giảm giá. (Ảnh: CNS)

Giá vàng giao tháng 2 đêm qua trên sàn COMEX tăng 5,2 USD so với giá đóng cửa phiên liền trước lên 1.138,9 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên ngày 8/1 trên thị trường châu Á và châu Âu, vàng có lúc xuống tới 1.120 USD/ounce.

Đêm qua, vàng biến động mạnh với chênh lệch giá lên tới 20 USD chủ yếu là do đồng USD chao đảo. Giá vàng chung cuộc tăng trở lại sau khi USD rớt mạnh so với Euro và các đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh giới đầu tư nhận được số liệu việc làm khá thất vọng.

Dollar Index - chỉ số đo lường biến động của đồng USD so với sáu đồng tiền chủ chốt khác trên thế giới giảm 0,6% xuống mức 77,485 (vào lúc hơn 5h sáng 9/11 giờ Việt Nam).

Trước đó vài giờ đồng hồ, Bộ Lao động Mỹ công bố số người mất việc làm trong tháng 12/2009 lên tới 85.000 người - cao hơn nhiều so với dự báo lạc quan trước đó là tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi.

Điều này đã khiến giới đầu tư lo ngại sự phục hồi kinh tế sẽ chậm lại.

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm do thị trường lạc quan về lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Thất nghiệp cao cho thấy, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đúng trong việc duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục và nhiều khả năng lãi suất sẽ còn được giữ ở mức này trong nhiều tháng nữa.

Trong nước, giá vàng tại Hà Nội cũng được điều chỉnh tăng khá mạnh.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay  (9/1), hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết giá mua vào và bán ra tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều 8/1.

Cụ thể, tới 9h sáng 9/1, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,91 triệu đồng/lượng (mua) và 27 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 26,81 và 26,89 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được được giao dịch ở mức gần tương tự.

Giá vàng miếng SJC và vàng AAA được Công ty Cổ phần vàng Vi Na đang được giao dịch ở mức 26,77 và 26,87 triệu đồng/lượng, so với mức 26,8 và 27 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng.

  • Hà Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,