221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1257278
Tổ chức tín dụng không được thu phí cho vay
0
Article
null
Tổ chức tín dụng không được thu phí cho vay
,

- Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc thu phí liên quan đến hoạt động cho vay.

Tăng cường kiểm soát tín dụng năm 2010. (Ảnh: DAB)
Tăng cường kiểm soát tín dụng năm 2010. (Ảnh: DAB)

Theo đó, các chi nhánh NHNN phải thực hiện việc kiểm tra, giám sát và thanh tra, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn thực hiện không đúng quy định về thu phí liên quan đến hoạt động cho vay.

Yêu cầu các TCTD không được thu phí liên quan đến hoạt động cho vay, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý. Chấn chỉnh các TCTD thực hiện đúng quy định về thu phí liên quan đến hoạt động cho vay.

NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại báo cáo về tình hình hoạt động tín dụng năm 2009-2010. Trong đó, nêu cụ thể các chỉ tiêu, kế hoạch về tín dụng, huy động vốn và các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng năm nay.

Báo cáo của các ngân hàng tập trung vào quy mô, tốc độ tăng trưởng tín dụng và nguyên nhân tăng trưởng tín dụng cao trong năm qua. Các biện pháp kiểm soát và đảm bảo chất lượng tín dụng. Cân đối giữa quy mô, tốc độ tăng trưởng tín dụng so với quy mô, tốc độ huy động vốn.

Cơ cấu tín dụng phân theo ngành, lĩnh vực kinh tế như: nông nghiệp, công nghiệp, bất động sản, đầu tư, kinh doanh chứng khoán, tiêu dùng; theo thành phần kinh tế; theo loại tiền; theo kỳ hạn. Đánh giá về chất lượng tín dụng như nợ quá hạn, nợ xấu.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đây sẽ là cơ sở để có giải pháp và xây dựng cơ chế về hoạt động tín dụng trong năm 2010.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,